Tổng thống Trump: báo chí Mỹ toàn nói về Covid!

28/10/2020 10:14 GMT+7

Chỉ còn 8 ngày nữa sẽ đến kỳ bầu cử Mỹ. Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tích cực vận động tại Pennsylvania, bang quan trọng đối với cơ hội chiến thắng của 2 ứng viên. Trong khi đó ông Joe Biden cũng xuất hiện tại đây nhưng không quá rầm rộ.

Ông Trump đã thực hiện tới 3 cuộc vận động tại bang chiến địa Pennsylvania hôm 26.10. Khảo sát của Reuters/Ipsos cho thấy ông Biden đang dẫn trước ông Trump 5 điểm phần trăm tại bang này.
Tại các cuộc vận động, ông Trump than thở việc đại dịch Covid-19, vốn đã khiến khoảng 225.000 người Mỹ tử vong, liên tục trở thành vấn đề được đem ra mổ xẻ trong suốt 7 tháng qua.
Tổng thống Trump cũng công kích ông Biden về vấn đề mà ông cho là "chuyện sống còn" của bang Pennsylvania. Ở buổi tranh luận tổng thống gần đây, cựu phó tổng thống nói rằng nếu ông đắc cử, Mỹ sẽ "chuyển tiếp" giảm dần dầu mỏ và khí tự nhiên.
Tuy nhiên, ông Biden đã nói rõ lập trường của mình về năng lượng khi có chuyến dừng chân bất ngờ tại Chester (bang Pennsylvania): "Để tôi nói rõ điều này. Tôi sẽ không đóng cửa ngành dầu mỏ. Tôi không loại bỏ khai thác dầu đá phiến. Tôi sẽ đầu tư vào năng lượng sạch".
Ông Biden cũng đã chỉ trích Tổng thống Trump về cách xử lý đại dịch Covid-19 khi có số ca mắc mới tăng kỷ lục hồi cuối tuần qua. Cựu phó tổng thống cũng đã đáp trả những lời chỉ trích rằng chiến dịch của ông không tích cực như ông Trump.
"Không có ngày nào chúng tôi tranh cử dưới 12 tiếng. Dù vậy, đó là điểm khác biệt giữa chúng tôi và là lý do khiến cho chúng tôi có vẻ như không đi vận động tranh cử, là vì chúng tôi không có những sự kiện siêu lây nhiễm", ông Biden nói.
Ông Biden sẽ đến bang Georgia vào ngày 27.10, và bang Florida 2 ngày sau đó.
Cũng trong ngày 27.10, Tổng thống Trump sẽ một mình đến bang Michigan, Wisconsin và Nebraska.
Cơ hội để 2 ứng viên tác động đến quyết định của cử tri đang dần thu hẹp lại. Tính đến nay đã có hơn 60 triệu người Mỹ bỏ phiếu trước ngày bầu cử 3.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.