Tổng thống Trump khoe con trai chỉ nhiễm Covid-19 trong 15 phút là hết

30/10/2020 08:04 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói con trai Barron Trump của ông nhiễm Covid-19 trong 15 phút - nhưng trước đó ông từng nói Barron chỉ nhiễm có 2 giây.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây nói rằng con trai Barron Trump của ông chỉ "nhiễm Covid-19 trong 15 phút" trước khi căn bệnh biến mất. Tuyên bố kỳ lạ trên được đưa ra trong cuộc vận động tại Martinsburg (bang Pennsylvania) hôm 27.10.
"Tất nhiên Barron cũng nhiễm bệnh. Nhưng mọi người biết đó Barron có hệ miễn dịch trẻ, mạnh mẽ. Tôi hỏi bác sĩ về tình trạng của Barron. Ông ấy nói nó dương tính. 15 phút sau, tôi hỏi lại, thì ông ấy nói virus biến mất rồi", ông Trump nói.
Tổng thống Trump cùng Đệ nhất Phu nhân Melania Trump và con trai được chẩn đoán dương tính với Covid-19 hồi đầu tháng. Ông Trump có thể muốn dùng câu chuyện hồi phục "thần kỳ" của con trai để thúc giục các trường học ở Mỹ sớm mở cửa trở lại, điều mà các giáo viên đã phản đối vì lo ngại lây nhiễm bệnh từ các học sinh. 
Ông Trump nhiều lần sửa đổi khoảng thời gian mắc bệnh của con trai. Trong cuộc vận động tại Des Moines (bang Iowa) ông nói Barron chỉ mắc Covid-19 trong 2 giây trước khi xét nghiệm âm tính trở lại.
"Con trai tôi Barron chỉ bị nhiễm trong thời gian ngắn. Tôi thậm chí không nghĩ nó biết mình mắc bệnh. Vì Barron còn nhỏ nên có hệ miễn dịch mạnh để chống lại Covid-19", theo Tổng thống Trump.
Trước đó, Đệ nhất Phu nhân Melania Trump nói rằng "nỗi lo của bà đã thành sự thật" khi Barron được chẩn đoán dương tính với Covid-19. Nhưng sau đó bà cảm thấy may mắn khi con trai khỏe mạnh và không thể hiện triệu chứng bệnh.
"Theo một cách nào đó, tôi cảm thấy vui vì cả ba chúng tôi đã cùng vượt qua căn bệnh, nên chúng tôi có thể chăm sóc lẫn nhau và dành thời gian cùng nhau", theo bà Melania.
Trong khi đó, theo một nghiên cứu khoa học vừa công bố, khả năng miễn dịch với Covid-19 chỉ kéo dài vài tháng ở người.
Nghiên cứu do Đại học Hoàng gia London công bố hồi tháng 9 ước tính chỉ 4,4% người trưởng thành miễn dịch với Covid-19 khi số ca nhiễm bắt đầu tăng trở lại. Con số này thấp hơn so với 6% số người miễn dịch với Covid-19 từ ngày 20.6 đến 13.7, và 4,8% từ ngày 31.7 đến 31.8.
Hiện Tổng thống Trump đang xếp sau ông đối thủ Joe Biden trong các cuộc thăm dò quốc gia. Mặc dù vậy, ông đang dần thu hẹp khoảng cách tại các bang chiến địa quan trọng có khả năng "xoay chuyển cục diện" cuộc bầu cử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.