Trong mắt đệ nhất phu nhân Melania, Tổng thống Trump là 'chiến binh'

28/10/2020 23:38 GMT+7

Đệ nhất phu nhân Melania lần đầu tiên trực tiếp vận động tranh cử cho chồng mình là Tổng thống Donald Trump tại bang Pennsylvania, một bang chiến địa vô cùng quan trọng.

Xuất hiện tại một sự kiện ở bang Pennsylvania ngày 27.10, đệ nhất phu nhân Mỹ lần đầu trực tiếp ra vận động tranh cử cho chồng sau thời gian bà cùng ông Donald Trump và con trai mắc Covid-19.
“Donald là một chiến binh. Ông ấy yêu đất nước này và đấu tranh cho các bạn từng ngày,” bà Melania ca ngợi chồng mình.
Phát biểu trước người ủng hộ Tổng thống Trump, bà Melania dành nhiều lời khen có cánh cho phu quân của mình.
Đệ nhất phu nhân Mỹ ít khi tháp tùng chồng tại các sự kiện vận động tranh cử. Bà dự định tham gia vận động tranh cử cùng Tổng thống Trump vào tuần trước nhưng đã hủy kế hoạch vì “ho kéo dài”.
Hôm 27.10, bà thông báo tình hình sức khỏe của gia đình mình đã tốt hơn, và chia buồn với gia đình của hơn 225.000 người đã mất vì Covid-19 ở Mỹ.

Đệ nhất phu nhân Melania Trump trực tiếp tranh cử cho chồng mình tại bang Pennsylvania.

Reuters

“Cũng như rất nhiều người trong số các bạn, tôi đã trải qua mười ảnh hưởng đầu tiên của Covid-19. Không chỉ là bệnh nhân mà còn với tư cách là một người mẹ, người vợ đầy lo lắng. Tôi biết có nhiều người đã mất người thân, và biết có những người mãi mãi bị ảnh hưởng bởi kẻ thù câm lặng này. Gia đình chúng tôi cầu nguyện cho tất cả các bạn qua thời điểm khó khăn này. Chúng ta sẽ chiến thắng virus này,” đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump chia sẻ.
Bà cũng bảo vệ cách ông Trump và chính quyền Mỹ xử lý dịch Covid-19 là chọn tiếp tục tiến lên thay vì lùi bước và chạy trốn trong sợ hãi.
Bà nhấn mạnh rằng các trường học, nhà hàng và doanh nghiệp đã học các vận hành an toàn trong đại dịch, theo bà đây mà là giải pháp thực sự và lâu dài.
Liên quan việc Tổng thống Trump thường dùng Twitter, bà đưa ra nhận xét rằng đây là lần đầu tiên trong lịch sử, người dân Mỹ có thể nghe ý kiến trực tiếp và ngay lập tức từ tổng thống của họ qua mạng xã hội hằng ngày.
“Không phải lúc nào tôi cũng đồng ý với cách chồng mình thể hiện mọi việc. Nhưng điều quan trọng là ông ấy nói trực tiếp với những người mà ông ấy phụng sự,” theo bà Melania.

Bà Melania bảo vệ cách ông Trump và chính quyền Mỹ xử lý đại dịch Covid- 19.

Reuters

Sau bài phát biểu, đệ nhất phu nhân dừng chân tại một trụ sở của đảng Cộng hòa địa phương, phát bánh pizza, nước ngọt và dành lời cảm ơn đến các tình nguyện viên của chiến dịch tranh cử.
Việc bà Melania một mình xuất hiện vận động tranh cử có thể đem lại hiệu ứng tích cực cho ông Trump trong giai đoạn nước rút của cuộc đua vào Nhà Trắng.
Kết quả các cuộc thăm dò trước đó cho thấy ông Trump đang bám sát đối thủ Biden tại Pennsylvania, một trong những bang chiến địa vô cùng quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.