Tổng thống Trump khỏe khoắn trong lần đầu diễn thuyết sau khi mắc Covid-19

11/10/2020 23:09 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện trở lại trong hôm 10.10 khi ông phát biểu trước đám đông người ủng hộ tại Nhà Trắng trong sự kiện công khai đầu tiên kể từ khi được chẩn đoán mắc bệnh Covid-19 .

Hôm 10.10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã xuất hiện trước công chúng tại Nhà Trắng lần đầu tiên kể từ khi xuất viện sau 3 ngày điều trị Covid-19, dù các trợ lý của ông chưa tiết lộ tổng thống đã âm tính hay chưa.
Đứng một mình, không khẩu trang, ông Trump phát biểu từ ban công Nhà Trắng tại sự kiện được gọi là “cuộc biểu tình ôn hòa vì luật pháp và trật tự”, kêu gọi hàng trăm người ủng hộ, phần lớn là người da đen và gốc Latinh, bỏ phiếu bầu cho ông trong Ngày bầu cử 3.11.

Những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tập hợp xung quanh Nhà Trắng ở Washington (Mỹ) ngày 10.10

Reuters

Khán giả đều đeo khẩu trang, nhưng hầu hết không tuân thủ các hướng dẫn giãn cách xã hội. Chính vì điều này, các thành viên đảng Dân chủ và một số nhà bình luận đã chỉ trích sự kiện của Nhà Trắng hôm 10.10 vì có khả năng khiến thêm một nhóm lớn người ủng hộ nhiễm bệnh Covid-19.
Sự xuất hiện lần này được coi là bước đầu tiên để ông Trump tiếp tục chiến dịch vận động vào tuần tới tại các tiểu bang Florida, Pennsylvania và Iowa giữa lúc còn nhiều dấu hỏi về khả năng ông vẫn còn dương tính. Nhà Trắng chưa công bố kết quả xét nghiệm mới nhất của ông Trump.

Nhân viên y tế thực hiện xét nghiệm Covid-19 ở Milwaukee, Wisconsin (Mỹ) khi các ca bệnh lây lan ở khu vực Trung Tây, ngày 2.10

Reuters

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden hôm 10.10 cho biết trước khi lên đường vận động tranh cử tại Pennsylvania ông đã xét nghiệm âm tính với Covid-19 và điều quan trọng là Tổng thống Trump cũng cần có kết quả âm tính.
Các cuộc thăm dò ý kiến ngày càng cho thấy rằng cử tri xem ngày bầu cử 3.11 là cơ hội bỏ phiếu "phán xét" cách xử lý của Tổng thống Trump đối với đại dịch Covid-19 đã giết chết hơn 214.000 người Mỹ và các trường hợp nhiễm mới trong ngày 9.10 tăng cao nhất trong 2 tháng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.