Ứng cử viên tổng thống Mỹ Joe Biden âm tính với Covid-19

03/10/2020 07:47 GMT+7

Sáng ngày 2.10 theo giờ Mỹ, cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden, cũng là ứng viên đảng Dân chủ tranh cử tổng thống, thông báo trên Twitter rằng mình và vợ là bà Jill Biden âm tính với virus corona chủng mới.

Sáng ngày 2.10 theo giờ Mỹ, cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden, cũng là ứng viên đảng Dân chủ tranh cử tổng thống, thông báo trên Twitter rằng mình và vợ là bà Jill Biden âm tính với virus corona chủng mới. Việc này cũng được ông Kevin O’Connor bác sĩ của ông Joe Biden, xác nhận.

Ứng cử viên tổng thống Joe Biden thông báo đã có kết quả âm tính với Covid-19

Reuters

Thông báo đưa ra chỉ 12 giờ đồng hồ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng thông tin mình và đệ nhất phu nhân Melania Trump nhiễm Covid-19, khi chỉ còn 32 ngày nữa là đến ngày bầu cử tổng thống Mỹ 3.11. Thông báo này khiến nhiều người lo lắng liệu ông Joe Biden có mắc Covid-19 hay không khi cả hai vừa hoàn tất buổi tranh luận đầu tiên vào ngày 29.9.
Trong thông báo trên Twitter, cựu phó tổng thống Joe Biden viết: “Cám ơn mọi người đã gửi lời thăm hỏi. Tôi hi vọng điều này sẽ là một lời nhắc nhở: đeo khẩu trang, giãn cách xã hội và rửa tay.”
Trước đó, ông Biden cũng gửi lời chúc sức khoẻ đến ông Trump và đệ nhất phu nhân, mong cặp đôi này sớm hồi phục: “Chúng ta sẽ tiếp tục cầu nguyện cho sức khoẻ và sự an toàn của tổng thống và gia đình ông ấy.”

Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump đang tự cách ly sau khi nhận kết quả dương tính Covid-19

Reuters

Ứng cử viên phó tổng thống đảng Dân chủ bà Kamala Harris cũng đã xét nghiệm Covid-19 một ngày trước đó và cho kết quả âm tính.
Cũng trong ngày 2.10, sau thông báo nhiễm Covid-19, Tổng thống Donald Trump được cho là đang có những triệu chứng bệnh. Các chuyên gia y tế nhận định, tổng thống Trump nằm trong nhóm nguy hiểm khi mắc Covid-19 ở độ tuổi 74, giới tính nam và có tình trạng thừa cân. Mặt khác, Phó tổng thống Mike Pence và phu nhân xét nghiệm âm tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.