Tổng thống Trump 'không lo lắng' dù tiếp xúc quan chức Brazil nhiễm Covid-19

13/03/2020 18:39 GMT+7

Ngày 12.3, một ngày sau khi công bố lệnh cấm mọi di chuyển từ châu Âu đến Mỹ, Tổng thống Donald Trump cho biết ông không lo lắng về khả năng bị nhiễm Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra.

Trước đó, Tổng thống Donald Trump đã tiếp phái đoàn chính phủ Brazil và gặp trực tiếp một quan chức Brazil dương tính với Covid-19 tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago.
Ông Trump nói: "Bỏ qua một bên đi, tôi không có lo gì."
Ngày 12.3, các quan chức Brazil xác nhận ông Fabio Wajngarten, thư ký báo chí của Tổng thống Jair Bolsonaro, đã nhiễm Covid-19 và hiện đang cách ly tại gia.

Ông Wajngarten, quan chức Brazil nhiễm Covid-19, đã đăng tải trên mạng xã hội bức ảnh của ông đứng với Tổng thống Trump và Phó tổng thống Mỹ Mike Pence.

Chụp màn hình Instagram

Reuters đưa tin toàn bộ phái đoàn Brazil đến Florida để họp với ông Trump đều đã được xét nghiệm virus corona, kể cả Tổng thống Bolsonaro.
Trước đó hôm 7.3, ông đã ăn tối cùng Tổng thống Trump. Tối 12.3 (giờ địa phương), ông Bolsonaro đang đợi kết quả xét nghiệm.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro.

Reuters

Có 2 nghị sĩ đảng Cộng hòa tham dự sự kiện đón phái đoàn Brazil cho biết sẽ tự cách ly tại nhà, là nghị sĩ Rick Scott của bang Florida và nghị sĩ Lindsey Graham của bang Nam Carolina.
Cả 2 nghị sĩ này đều cho biết họ tin rằng bản thân không tiếp xúc với quan chức Brazil bị nhiễm bệnh, nhưng sẽ tự cách ly để đề phòng.
Trong khi đó, thư kí báo chí của ông Trump hôm 12.3 cho biết Tổng thống Trump lẫn Phó tổng thống Mike Pence đều "không cần được xét nghiệm vào thời điểm này".
Tuy nhiên, mới đây, CNN dẫn lời một nguồn tin chính phủ tiết lộ, ông Trump thực sự lo ngại về việc tiếp xúc với những người đã nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.