Tổng thống Trump lạc quan với thuốc Remdesivir trị Covid-19 sau kết quả thử nghiệm tích cực

30/04/2020 13:37 GMT+7

Ngày 29.4, Tổng thống Mỹ Donald Trump tỏ ra vui mừng khi có thông tin Remdesivir, thuốc kháng virus do công ty Gilead Sciences Inc thử nghiệm, có thể được dùng trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 do virus corona chủng mới gây ra.

Công ty Gilead cho biết thuốc Remdesivir hỗ trợ cải thiện sức khỏe bệnh nhân Covid-19 trong cuộc thử nghiệm lâm sàng. Gilead cung cấp dữ liệu cho biết loại thuốc này đem lại hiệu quả tốt hơn khi được dùng cho bệnh nhân trong thời gian đầu nhiễm bệnh.
Bác sĩ Anthony Fauci, chuyên gia dịch tễ học hàng đầu của Mỹ cũng khẳng định dữ liệu thu thập được cho thấy loại thuốc này dường như đang hỗ trợ tốt việc điều trị các bệnh nhân Covid-19.

Thuốc Remdesivir do công ty Gilead Sciences Inc sản xuất đang được thử nghiệm lâm sàng trên các bệnh nhân Covid-19.

Reuters

"Dữ liệu cho thấy Remdesivir có hiệu quả rõ ràng, tích cực trong việc rút ngắn thời gian hồi phục. Điều này thực sự quan trọng vì nhiều lý do. Và tôi sẽ công bố dữ liệu, thực sự đáng kể. Nhìn vào thời gian hồi phục của bệnh nhân, bệnh nhân được dùng Remdesivir có thời gian phục hồi 11 ngày, so với 15 ngày. Cũng có ít ca tử vong hơn khi dùng Remdesivir", ông Fauci nói.
Tuy nhiên, ông Fauci cũng nhấn mạnh với các phóng viên rằng dữ liệu về Remdesivir cần được phân tích chuyên sâu hơn: "Chúng tôi nghĩ đã có lối ra, vì sự thật là giờ đã có khả năng điều trị. Tôi có thể đảm bảo rằng khi nhiều người, nhiều công ty, nhiều nhà điều tra vào cuộc thì tình hình sẽ cải thiện hơn".
Tổng thống Donald Trump khẳng định đây có thể là khởi đầu tốt trong việc điều trị các bệnh nhân Covid-19:
"Đây là một khởi đầu, có nghĩa là chúng ta phải kiến tạo thêm. Bạn biết đó nó như những khối lắp ráp vậy. Tôi thích việc đó. Nhưng rõ ràng là nó đem lại tín hiệu tốt, cực kì lạc quan".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.