Tổng thống Trump muốn quay lại vận động tranh cử vào cuối tuần

10/10/2020 11:23 GMT+7

Tổng thống Donald Trump hôm 9.10 đã chuẩn bị trở lại đường đua tranh cử với một vài cuộc vận động tranh cử vào cuối tuần sau khi chẩn đoán mắc Covid-19 khiến ông phải ngồi ngoài một tuần trong cuộc chạy đua với ứng cử viên Đảng Dân chủ Joe Biden vào Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 8.10 cho biết có thể ông sẽ trở lại vận động tranh cử, sớm nhất là vào cuối tuần này, chỉ một tuần sau khi bị chẩn đoán mắc Covid-19.
Trước đó, bác sĩ của ông, Tiến sĩ Sean Conley, cho biết trong một bản ghi nhớ của Nhà Trắng hôm 8.10 rằng ông Trump có phản hồi “cực kỳ tốt” trong điều trị, và “thứ Bảy tới sẽ là ngày thứ 10 kể từ lần chẩn đoán hôm 2.10, và dựa trên đồ thị các chẩn đoán nâng cao mà nhóm bác sĩ đã tiến hành, tôi hoàn toàn mong đợi sự trở lại an toàn của Tổng thống với các hoạt động tiếp xúc công chúng vào thời điểm này.”

Tổng thống Trump xuất hiện trong đoạn video đăng tải lên Twitter

Reuters

Hôm 9.10, phát ngôn viên Nhà Trắng Kayleigh McEnany cũng cho biết “Các xét nghiệm y khoa đang được tiến hành nhằm đảm bảo rằng khi ra ngoài, ông ấy sẽ không thể lây truyền virus”.
Trước đó, ông Trump đã phải nhập viện để điều trị, trước khi trở lại Nhà Trắng vào ngày 5.10. Ông Trump rất mong muốn trở lại vận động tranh cử vì đang phải bám đuổi ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden trong các cuộc thăm dò toàn quốc trước ngày bầu cử 3.11.

Một biển hiệu ủng hộ Tổng thống Trump được đặt bên ngoài một căn nhà ở bang Ohio (Mỹ)

Reuters

Trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox News, ông nói thêm rằng ông không tin mình có khả năng lây nhiễm cho ai và cảm thấy đủ khỏe để tiếp tục các cuộc vận động.
Các cuộc vận động tranh cử của ông Trump thường có hàng nghìn người tham gia, hầu như không ai mang khẩu trang cũng như không nghe theo lời khuyên của các chuyên gia y tế công cộng. Nhà Trắng từ chối cho biết lần cuối cùng tổng thống xét nghiệm âm tính với virus là khi nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.