Tổng thống Trump nói gì về tin Nga treo thưởng làm nhiều binh sĩ Mỹ chết?

30/06/2020 05:24 GMT+7

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bác bỏ cáo buộc cho rằng ông đã được báo cáo về việc Nga chi tiền cho những tay súng liên quan đến Taliban nhằm tấn công tiêu diệt lính Mỹ tại Afghanistan.

Tổng thống Donald Trump đã đăng dòng Tweet với nội dung không biết về việc Nga "treo thưởng" tiêu diệt lính Mỹ: “không một ai báo cáo hay nói tôi hoặc Phó tổng thống Pence, hay Chánh văn phòng về những vụ tấn công nhằm vào quân đội của ta tại Afghanistan từ người Nga.”
Dòng tweet được đăng sau khi tờ New York Times đưa tin cộng đồng tình báo Mỹ đã kết luận rằng lực lượng tình báo quân đội Nga đã treo thưởng bằng tiền cho các tay súng có liên hệ với Taliban để giết lính Mỹ hoặc Anh tại Afghanistan.
Hành động được cho là nhằm trả đũa việc Mỹ diệt lính đánh thuê Nga ở Syria. Tờ báo nói Tổng thống Donald Trump đã được báo cáo về thông tin này từ tháng 3 nhưng chưa quyết định cách phản ứng.
Tờ The Washington Post sau đó dẫn một số nguồn thạo tin cho biết việc treo thưởng đã dẫn đến cái chết của nhiều lính Mỹ, nhưng không nêu rõ con số cụ thể.
Nhiều lãnh đạo đảng Dân chủ cho rằng báo cáo và sự phủ nhận của ông Trump là bằng chứng cho thấy thái độ mềm mỏng của Tổng thống Mỹ đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Trong khi đó, Nhà Trắng và Giám đốc cơ quan tình báo quốc gia Mỹ bác bỏ thông tin của tờ The New York Times. Bộ Ngoại giao Nga và Lực lượng Taliban cũng có động thái tương tự, phủ nhận việc âm mưu tiêu diệt lính Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.