Tổng thống Trump vẫn không chịu đeo khẩu trang khi đi công tác

15/05/2020 23:09 GMT+7

Hôm 14.5, Tổng thống Donald Trump, không mang khẩu trang , đã đi thăm một trung tâm phân phối khẩu trang ở bang Pennsylvania và công bố kế hoạch bổ sung kho dự trữ chiến lược của Mỹ về các thiết bị y tế đã cạn kiệt do sự bùng phát của virus corona chủng mới gây Covid-19.

Tổng thống Donald Trump lại tiếp tục lại tiếp tục không chịu mang khẩu trang ở nơi công cộng bất chấp việc chính quyền của ông hướng dẫn người dân đeo khẩu trang và các quy tắc mới của Nhà Trắng cũng yêu cầu nhân viên mang chúng tại nơi làm việc.
Tổng thống Mỹ đã đi thăm trung tâm phân phối khẩu trang Owens & Minor Inc nằm tại bang Pennsylvania, nơi đã gửi hàng triệu khẩu trang N95, áo choàng phẫu thuật và găng tay đến các bệnh viện và trung tâm phẫu thuật trên khắp nước Mỹ, theo Nhà Trắng. Các quan chức của công ty đều đeo khẩu trang.

Tổng thống Donald Trump phát biểu sau chuyến tham quan tại nhà phân phối thiết bị y tế Owens & Minor, bang Pennsylvania (Mỹ) hôm 14.5

Reuters

Vào tuần trước, ông Trump cũng đã đến thăm một cơ sở sản xuất khẩu trang ở Arizona mà không đeo khẩu trang, mặc dù ông nói rằng mình đã thử đeo vài cái trước khi tham quan cơ sở.
Pennsylvania là một bang quan trọng được cả hai đảng Cộng hòa và Dân chủ cạnh tranh săn đón Mặc dù sự kiện hôm 14.5 đã được Nhà Trắng sắp xếp, tuy nhiên, nó vẫn mang hơi hướm vận động tranh cử với phần nhạc nền giống như tại các cuộc gặp gỡ cử tri của Tổng thống Trump, cùng với cách đề cập có tính xúc xiểm mà ông dùng để nói về đối thủ từ đảng Dân chủ – cựu Phó Tổng thống Joe Biden.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.