Triều Tiên bắn thử tên lửa hành trình, Mỹ nói đang 'theo dõi tình hình'

La Vi
La Vi
13/09/2021 13:22 GMT+7

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết nước này đã thực hiện thành công các vụ phóng thử tên lửa hành trình tầm xa mới vào hôm 13.9.

Theo KCNA, các tên lửa đã bay 1.500km trước khi đánh trúng mục tiêu và rơi trong lãnh hải của nước này trong các cuộc thử nghiệm diễn ra vào hôm 11.9 và 12.9. 
Trong các bức ảnh do KCNA công bố, tên lửa được phóng từ xe phóng tự hành. Đây được xem là vụ thử tên lửa đầu tiên của Triều Tiên sau khi nước này thử nghiệm một tên lửa đạn đạo tầm ngắn chiến thuật mới vào hồi tháng 3. 

Triều Tiên đã phóng thành công tên lửa hành trình tầm xa mới vào ngày 11 và 12.9.

Reuters/KCNA

KCNA nói tên lửa được thiết kế nhằm trở thành "phương tiện răn đe hiệu quả" có khả năng "ngăn chặn các lực lượng thù địch triển khai quân sự”. 
Vài giờ sau khi Triều Tiên công bố vụ phóng thử, Bộ Quốc phòng Mỹ nói đã ghi nhận thông tin này. Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ cũng cho biết "sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình và tham vấn chặt chẽ với các đồng minh và đối tác". 
Nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc không cấm Triều Tiên thử tên lửa hành trình. Tuy nhiên, quân đội Mỹ nói thêm rằng vụ phóng tên lửa hành trình này cho thấy rõ Bình Nhưỡng "vẫn tiếp tục tập trung phát triển chương trình quân sự của mình". 
Lầu Năm Góc lưu ý rằng các cam kết của Mỹ về bảo vệ Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn được duy trì vững chắc. Nhật Bản cũng bày tỏ quan ngại sau thông tin về vụ phóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.