Trung Quốc bắt đầu thử nghiệm lâm sàng vắc xin chống Covid-19

16/04/2020 05:00 GMT+7

Hy vọng mới trong hành trình tìm kiếm vắc xin phòng ngừa Covid-19 đến từ Trung Quốc - nơi khởi nguồn đại dịch. Nước này bắt đầu thử nghiệm lâm sàng hai loại vắc xin chống Covid-19 do một công ty ở Bắc Kinh và một công ty ở Vũ Hán phát triển.

Dù lạc quan, các nhóm phát triển vẫn thận trọng và tiếp tục lên kế hoạch dài hạn cho việc phát triển vắc xin phòng chống Covid-19.
Trước đó, Trung Quốc đại lục đã gửi thêm nhiều nguồn lực y tế đến các thành phố biên giới giáp với Nga - nơi được cho là nguồn lây nhiễm Covid-19 lớn nhất đối với Trung Quốc khi có nhiều ca nhiễm là người Trung Quốc từ Nga hồi hương.

Trung Quốc đã cho phép thử nghiệm vắc xin chống Covid-19 trên con người.

Reuters

Hôm 14.4, tờ Hoàn Cầu Thời Báo kêu gọi "người dân Trung Quốc nên ở yên tại Nga và đừng quay về nhà". Chính quyền Bắc Kinh cho biết hiện tại sẽ xây dựng thêm bệnh viện dã chiến và thiết lập các trạm kiểm soát gần biên giới cũng như tăng cường hợp tác với quốc gia láng giềng để đẩy lùi làn sóng lây nhiễm này.
"Sau khi nhập cảnh, các nhân viên người Nga này bắt buộc phải làm việc và sinh sống cô lập tại các địa điểm được chỉ định. Hoạt động của họ bị giới hạn trong các khu vực nhất định và sẽ được kiểm soát nghiêm ngặt", theo Wang Yongping, Phó bí thư đảng ủy Tuy Phân Hà.
Tuy nhiên, biên giới rộng lớn của Trung Quốc với nhiều cửa khẩu khiến việc kiểm soát làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới này không dễ dàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.