Tượng nhà sáng lập phong trào hướng đạo sẽ bị tháo dỡ giữa làn sóng chống phân biệt chủng tộc

12/06/2020 16:19 GMT+7

Tượng của Robert Baden-Powell, nhà sáng lập lực lượng hướng đạo sinh, đặt tại miền nam nước Anh sẽ bị gỡ bỏ.

Robert Baden-Powell có công thành lập phong trào hướng đạo sinh toàn cầu, nhưng ông cũng được cho là mang quan điểm phân biệt chủng tộc, ủng hộ nhà độc tài Adolf Hitler và chủ nghĩa phát xít.
Hội đồng thị trấn Poole sẽ gỡ bỏ bức tượng, hiện đặt trên bến cảnh hướng mặt về phía đảo Brownsea, nơi những hướng đạo sinh đầu tiên bắt đầu hoạt động năm 1907. Bức tượng sẽ được cất đi trong khi cộng đồng địa phương bàn bạc vị trí đặt tượng phù hợp trong tương lai.
Phong trào biểu tình ủng hộ chiến dịch chống phân biệt chủng tộc nổ ra khắp nước Mỹ và châu Âu, làm dấy lên tranh cãi về các bức tượng vinh danh quá khứ đế quốc tại Anh.
Ngày 7.6, người biểu tình tại thành phố cảng Bristol đã kéo đổ bức tượng nhà buôn nô lệ Edward Colston hồi thế kỷ 17. Bức tượng sẽ được chuyển đến một bảo tàng và được trưng bày cùng bảng hiệu ghi chữ "Black Lives Matter".
Phát ngôn viên phong trào hướng đạo sinh cho biết phong trào mong muốn được bàn bạc về tương lai của tượng Baden-Powell với hội đồng để "đưa ra quyết định có căn cứ về điều sẽ xảy ra tiếp theo". Ông khẳng định các hướng đạo sinh cam kết theo tinh thần bao dung và đa dạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.