Úc nới lỏng, sẽ chấm dứt giãn cách xã hội chống dịch Covid-19 vào tháng 7

09/05/2020 22:29 GMT+7

Ngày 8.5, Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết nước này sẽ dần nới lỏng các hạn chế tiếp xúc xã hội được đặt ra để ngăn chặn virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 lây lan theo quá trình 3 bước với mục tiêu gỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế vào tháng 7.

Úc sẽ dần nới lỏng các biện pháp hạn chế tiếp xúc xã hội được đặt ra nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona gây bệnh Covid-19 theo quá trình 3 bước, với mục tiêu gỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp hạn chế vào tháng 7.
Thủ tướng Scott Morrison hôm 8.5 vẫn cảnh báo thận trọng, cho biết vẫn có khả năng giảm tốc độ mở cửa.
"Nội các đã đồng ý kế hoạch 3 bước và khung hành động quốc gia để đạt được nền kinh tế và xã hội an toàn khỏi Covid-19. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua tất cả các bước, mở cửa kinh tế an toàn với Covid-19 vào tháng 7 năm nay. Trong kế hoạch đó, ta sẽ đi trước khi chạy, chúng tôi biết là cần phải thận trọng để bảo vệ lợi ích của chúng ta, nhưng cũng biết là nếu muốn khôi phục lại những gì đã mất thì không thể quá rụt rè. Sẽ có các nguy cơ, nhiều thách thức, sẽ có thêm đợt bùng phát, thêm ca nhiễm, sẽ có thể lùi lại. Không phải mọi thứ đều đúng kế hoạch, sẽ có sự không đồng nhất. Các bang sẽ và phải chuyển động theo tốc độ riêng, chúng tôi sẽ áp dụng kế hoạch này phù hợp với tình trạng của địa phương họ".

Người dân Úc đi tắm biển tại Sydney.

Reuters

Úc đã áp dụng các quy định hạn chế tiếp xúc xã hội nghiêm ngặt hồi tháng 3 và đóng cửa biên giới. Các biện pháp trên được cho là giúp giảm số ca nhiễm Covid-19 hiệu quả tại Úc.
"Bạn biết đó, chúng ta có thể sống trong lớp chăn mãi mãi và sẽ không bao giờ phải đối mặt với nguy hiểm, nhưng đôi lúc chúng ta phải đi ra khỏi cái chăn đó, nếu không bây giờ, thì là lúc nào nữa?", Thủ tướng Úc nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.