Vẫn chống dịch Covid-19 nhưng người Đức đã cân nhắc các bước gỡ bỏ phong tỏa

07/04/2020 15:59 GMT+7

Đức đã đưa ra một danh sách các bước, bao gồm đeo khẩu trang bắt buộc ở nơi công cộng, giới hạn các cuộc tụ họp và truy tìm chuỗi lây nhiễm nhanh chóng, trước khi lệnh phong tỏa vì virus corona kết thúc vào ngày 19.4.

Theo một dự thảo kế hoạch gồm nhiều bước của Đức để chấm dứt tình trạng phong tỏa, chính phủ nước này cho rằng đại dịch toàn cầu sẽ kéo dài đến năm 2021. Lệnh phong tỏa hiện tại của Đức sẽ hết hạn trong vòng chưa đầy 2 tuần nữa.
Sau đó, cửa hàng sẽ được phép mở cửa, cũng như trường học tại một số khu vực nhất định dù các biện pháp nghiêm ngặt về khoảng cách xã hội vẫn sẽ được áp dụng. Kiểm soát biên giới sẽ được nới lỏng, nhưng các sự kiện lớn và yến tiệc cá nhân sẽ vẫn bị cấm.

Một nhân viên của công ty dệt Zender Germany GmbH ở Osnabrueck (Đức) xếp khẩu trang vào hộp

Reuters

Và ngay khi có đủ khẩu trang, người dân sẽ bị bắt buộc phải đeo khẩu trang trên tàu hỏa, xe buýt cũng như trong các nhà máy và các tòa nhà công cộng. Dự thảo kế hoạch hành động cho biết các biện pháp này nhằm mục tiêu đảm bảo 1 người nhiễm virus corona chỉ lây cho tối đa 1 người.
Đức đã áp dụng lệnh phong tỏa kể từ 22.3. Nước này có tỷ lệ tử vong vì virus corona thấp hơn so với các quốc gia châu Âu khác, và nguyên nhân theo nhiều chuyên gia là nhờ Đức áp dụng xét nghiệm quy mô lớn.

Sau khi kết thúc lệnh phong tỏa, một số trường học tại Đức sẽ được mở cửa trở lại

Reuters

Tính đến ngày 7.4, Đức đã ghi nhận hơn 103.000 trường hợp nhiễm virus corona với khoảng 1.810 ca tử vong và 28.700 người hồi phục.
Theo dự thảo kế hoạch, quá trình trở lại bình thường sau kết thúc phong tỏa sẽ có nhiều giai đoạn được hỗ trợ bởi các cơ chế, để trong vòng 24 giờ sau khi có kết quả xét nghiệm có thể lần dấu được trên 80% số người đã tiếp xúc với người nhiễm virus. Những người bị nhiễm bệnh và những người họ đã tiếp xúc sẽ bị cách ly, tại nhà hoặc tại khách sạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.