Vận động viên 5 lần giành huy chương Olympic bị bắt vì bạo loạn Điện Capitol

Nhật Uyên
Nhật Uyên
16/01/2021 10:59 GMT+7

Ngày 13.1, Bộ Tư pháp Mỹ công bố lệnh bắt giữ những đối tượng tham gia vụ bạo loạn Điện Capitol hồi tuần trước, trong đó, nổi bật nhất là vận động viên bơi lội Klete Keller, người từng từng 5 lần giành huy chương Olympic.

Hôm 6.1 vừa qua, người ủng hộ ông Trump đã phẫn nộ xông vào Điện Capitol để phản đối kết quả bầu cử. Vụ bạo loạn đã dẫn đến những hậu quả nặng nề, trong đó có 5 người thiệt mạng. Sau nhiều ngày điều tra, cơ quan cảnh sát cùng với Bộ Tư pháp Mỹ đã xác định và ra lệnh bắt giữ một số người cuồng nộ này.
Theo Bộ Tư pháp Mỹ, một vận động viên huy chương vàng môn bơi lội giải Olympic nằm trong số những người bị bắt vì liên quan đến vụ náo loạn Quốc hội Mỹ hôm 6.1 vừa qua.
Klete Keller, người 5 lần đoạt huy chương giải Olympic môn bơi lội, cũng là đồng đội của vận động viên tài năng Michael Phelps, đã bị buộc tội gây rối trật tự dân sự và xâm nhập trái phép.

Klete Keller bị buộc tội gây rối trật tự dân sự và xâm nhập trái phép.

Chụp màn hình CBS Sports

Bản cáo trạng đính kèm những hình ảnh cho thấy Keller xông vào Điện Capitol khi mặc áo khoác có gắn huy hiệu Đội tuyển bơi lội Olympic Mỹ.
Khi được hỏi để xác định danh tính của anh Keller trong vụ bạo loạn, Đội tuyển Bơi lội vẫn không có phản hồi gì. Thêm đó, nỗ lực liên lạc với anh ta cũng không thành công.
Bộ Tư pháp cho biết, họ đã ra lệnh bắt giữ ít nhất 70 trường hợp liên quan đến vụ náo loạn đẫm máu tại Điện Capitol hôm 6.1, nơi những người ủng hộ ông Trump làm loạn.
Trong số đó, họ đã xác định và bắt giam người đàn ông cầm cờ Nội chiến Mỹ xông vào tòa nhà Quốc hội, lá cờ bị nhiều người xem là biểu tượng của chủ nghĩa phân biệt chủng tộc và chế độ nô lệ tại Mỹ.

Kevin Seefried - người đàn ông cầm cờ Nội chiến Mỹ xông tòa nhà Quốc hội.

Reuters

Vào ngày 14.1, Bộ Tư pháp đã xác nhận lệnh bắt giữ Kevin Seefried – người đã xâm nhập vào Điện Capitol cùng với lá cờ chiến trận của Liên minh miền Nam trong thời Nội chiến Mỹ.
Seefried – cư dân bang Delaware – đã bị bắt cùng với con trai là Hunter, người đã phá cửa sổ kính ở phòng họp Quốc hội.
Bên cạnh đó, có một cựu lính cứu hỏa cũng bị tình nghi ném bình cứu hỏa vào cảnh sát trong vụ tấn công vừa rồi.
Đó là Robert Sanford, 55 tuổi, đang đối mặt với các cáo buộc xâm nhập trái phép, gây rối trật tự dân sự và hành hung, chống cự, cản trở người thi hành công vụ. Hôm 14.1, một thẩm phán đã ra lệnh giam giữ ông ta để chờ xét xử.
Cho đến nay, nhiều người trong số những người bị bắt khoe khoang trên mạng xã hội rằng họ đã tham gia vào vụ nổi loạn đẫm máu vừa rồi – vụ việc đã dẫn đến quyết định luận tội Tổng thống Trump với cáo buộc kích động bạo động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.