Vatican thu không đủ bù chi, Giáo hoàng muốn giảm lương hồng y để giữ nhân viên

25/03/2021 14:02 GMT+7

Giáo hoàng Francis đã đề nghị các hồng y tại Vatican giảm 10% lương và giảm tiền lương của các giáo sĩ khác nhằm cứu vãn nhiều việc làm tại đây.

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến thu nhập của Vatican. Và giáo hoàng thường xuyên nhấn mạnh ông không muốn sa thải bất cứ ai.
Một phát ngôn viên Vatican cho biết các nhân viên không bị ảnh hưởng bởi quyết định cắt giảm lương bao gồm người đóng mở cửa, nhân viên vệ sinh và lính cứu hỏa.
Thu nhập của các hồng y làm việc và sinh sống ở Vatican hoặc Rome được cho là vào khoảng 4.000 - 5.000 euro mỗi tháng. Nhiều người sống trong các căn hộ lớn với giá thuê thấp hơn giá thị trường.
Đại dịch Covid-19 khiến các bảo tàng ở Vatican - một trong những nguồn thu chính - phải đóng cửa trong suốt 15 tháng qua.
Và Tòa thánh, trung tâm của Giáo hội Công giáo, có thể phải sử dụng 40 triệu euro từ quỹ dự trữ trong năm thứ 2 liên tiếp, đẩy mức thâm hụt dự kiến của năm 2021 lên khoảng 50 triệu euro. Kế hoạch tăng lương thông thường cũng sẽ phải tạm hoãn đến tháng 3.2023.    
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.