Về quê 'trồng rau nuôi cá', liệu có phải thiếu hoài bão?

05/01/2020 15:00 GMT+7

Một thế hệ giới trẻ ở vùng thành thị tại Trung Quốc đang từ bỏ cuộc sống thành thị để theo đuổi lối sống bền vững và tiêu dùng có trách nhiệm hơn ở vùng nông thôn.

Một nhóm giới trẻ Trung Quốc đang từ bỏ cuộc sống thành thị để theo đuổi cuộc sống bền vững và tiêu dùng có trách nhiệm hơn. Anh Yang Zhaoyu (30 tuổi), từng là nhà phát triển phần mềm, cho biết anh cảm thấy mệt mỏi khi phải sống cuộc đời “được lập trình” - học đại học, lập gia đình, tìm một công việc ổn định.

Trồng trọt hữu cơ là một trong những trải nghiệm khiến giới trẻ Trung Quốc hứng thú

Reuters

Anh muốn thử tham gia trồng trọt hữu cơ, từ bỏ hoàn toàn cuộc sống cũ, hoặc tìm một lối sống hoàn toàn mới. “Và điều quan trọng nhất của lối sống này không phải là sống ở thành phố hay nông thôn, mà là sự thay đổi trong trái tim bạn”, anh Zhaoyu chia sẻ.
Nhóm AnotherCommunity có 5 thành viên cơ hữu do Tang Guanhua cùng vợ là Xing Zhen thành lập vào 4 năm trước. Và họ đang đại diện cho một xu hướng ngày càng tăng. Một cuộc thăm dò những người từ 18 đến 35 tuổi cho thấy 52% người hiện đang sống ở các thị trấn và thành phố nhỏ đã từng sống 3 năm ở các siêu đô thị.

Hai thành viên của AnotherCommunity thực hành thiền vào sáng sớm

Reuters

Có nhiều người chỉ trích lối sống “thiếu hoài bão” này của giới trẻ, cho rằng nó ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội. Xing Zhen mời những người không tán thành đến và tự trải nghiệm. “Trong thời đại ngày nay, tôi cảm thấy rằng Trung Quốc cần một nhóm người như vậy để thực hiện công việc khám phá cộng đồng. Bởi vì bạn bè của tôi thường đến và nói, “ồ, tôi cảm thấy rất thoải mái ở đây”. Tôi nghĩ điều tốt là nó cung cấp một nơi mà mọi người có thể trải nghiệm cảm giác được chữa lành.”, Zhen nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.