Vì cụm dịch Covid-19 mới, dân Bắc Kinh sợ bị phong tỏa như Vũ Hán

17/06/2020 17:04 GMT+7

Mối lo ngại đang gia tăng ở Bắc Kinh về sự gia tăng các trường hợp nhiễm virus corona gây dịch Covid-19 trong thành phố có thể dẫn đến việc phong tỏa giống thành phố Vũ Hán trước đây.

Tại Bắc Kinh, nỗi lo về một làn sóng lây nhiễm Covid-19 thứ hai đang gia tăng mỗi ngày. Thủ đô của Trung Quốc đã ghi nhận thêm 31 ca nhiễm mới tính đến sáng 17.6, nâng tổng số ca nhiễm từ cụm dịch chợ nông sản bán buôn kể từ ngày 11.6 là 137 trường hợp. Bắc Kinh trở thành điểm bùng phát dịch nghiêm trọng nhất ở Trung Quốc kể từ tháng 2.
Nhưng thủ đô không bị áp đặt phong tỏa giống Vũ Hán. Chính quyền tổ chức các trạm kiểm soát an ninh 24 giờ tại các khu phố, đóng cửa trường học và cấm tổ chức tiệc cưới. Tất cả những ai có nguy cơ cao ở Bắc Kinh, gồm những người tiếp xúc gần với những người mới nhiễm bệnh, đều bị cấm rời khỏi thành phố.

Người dân xếp hàng chờ được xét nghiệm a-xít nuclêíc tại Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 17.6

Reuters

Một sinh viên cho biết “Tôi bị sốc. Dịch bệnh lẽ ra đã gần chấm dứt và rồi bỗng dưng chúng tôi có thêm một đợt lây nhiễm nữa. Con virus này thật đáng sợ, và chúng ta vẫn chưa phát triển được vắc xin để phòng ngừa.”
Nhiều dịch vụ vận chuyển đã bị đóng cửa vào ngày 16.6 để ngăn chặn sự lây lan của virus. Thượng Hải, trung tâm tài chính của Trung Quốc, yêu cầu một số người đến từ Bắc Kinh phải đi cách ly trong 2 tuần. Đợt bùng phát mới nhất bắt nguồn từ chợ bán sỉ rau, củ, quả và thịt Tân Phát Địa ở phía tây nam Bắc Kinh, nơi hàng ngàn tấn thực phẩm được bán ra mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.