Vì sao đại gia dầu khí Anh BP hết thích khoan dầu?

27/01/2021 09:06 GMT+7

Tập đoàn dầu khí lớn của Anh – BP, đã thu hẹp đáng kể đội ngũ khai thác dầu thô như một phần trong kế hoạch chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo.

Dầu thô luôn là động cơ tạo ra lợi nhuận tại BP. Nhưng giờ đây, tập đoàn dầu mỏ lớn của Anh đã thu hẹp đáng kể số nhân viên tìm kiếm nguồn dự trữ dầu thô mới. Có nguồn tin cho biết công ty đã cắt giảm số nhân viên này xuống dưới 100 người từ mức cao nhất là khoảng 700 người cách đây vài năm.
Tất cả đều là một phần của thay đổi lớn do giám đốc điều hành Bernard Looney thúc đẩy. Trong thập kỷ tới, ông muốn cắt giảm sản lượng dầu của BP khoảng một triệu thùng mỗi ngày - tức khoảng 40%. Đồng thời, sản lượng năng lượng tái tạo được cho là sẽ tăng gấp 20 lần.

Tập đoàn BP trước đó đã cắt giảm 10.000 việc làm vì giá dầu giảm

Wall Street Journal

Ông Looney đang đẩy ngân sách thăm dò xuống khoảng 400 triệu USD/năm. Con số này chưa bằng 1/10 so với năm 2010. Thay vào đó, đầu tư đang đổ vào các nguồn thu mới.
Năm ngoái, BP cho biết họ đã mua phần lớn cổ phần của Finite Carbon. Công ty Mỹ trả tiền cho chủ đất để quản lý rừng, tạo ra tín dụng đền bù carbon có thể bán cho các đơn vị gây ô nhiễm. Vì vậy, dầu thô và khí đốt sẽ vẫn là nguồn thu nhập chính của BP cho đến ít nhất là năm 2030. Tuy nhiên, sau ngày đó, công ty có thể sẽ bắt đầu bước sang trang mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.