Vì sao ông Putin không quan tâm bị ông Biden xem là 'kẻ sát nhân'?

13/06/2021 14:07 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên với truyền thông Mỹ kể từ năm 2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin tỏ ra thờ ơ với việc Tổng thống Joe Biden gọi ông là “kẻ sát nhân", cho rằng đó chỉ là cách nhà chính trị gia lão làng muốn xây dựng hình ảnh.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài NBC tại Moscow trước thềm cuộc gặp thượng đỉnh với ông Biden vào ngày 16.6, ông Putin gọi lời bình luận “kẻ sát nhân" chỉ là cách thể hiện thái độ “trượng phu Hollywood".
Ông Putin phát biểu: "Trong nhiệm kỳ của mình, tôi đã quên với việc bị công kích từ mọi góc độ và mọi lĩnh vực bằng mọi cớ, mọi lý do và ở nhiều cấp độ và mức khốc liệt khác nhau và chẳng có điều gì khiến tôi ngạc nhiên cả”.
Vào tháng 3, trong một cuộc phỏng vấn, người dẫn chương trình tin tức đài ABC George Stephanopoulos gọi ông Putin là “kẻ sát nhân” và hỏi ông Biden có đồng ý với điều đó hay không. "Ừm, tôi đồng ý", ông Biden trả lời.
Khi người phỏng vấn đài NBC nhắc đến cáo buộc ông Putin ra lệnh hạ sát những người chỉ trích mình, tổng thống Nga gọi đó là “ngôn từ không tiêu hóa nổi", và bác bỏ chuyện dính líu đến những cái chết đó.

Tổng thống Putin trả lời phỏng vấn đài NBC.

NBC News

Ông Putin cũng chỉ ra rằng quan hệ Nga - Mỹ đã rơi xuống mức thấp nhất trong nhiều năm. Cả Nhà Trắng lẫn Điện Kremlin đều không đặt nhiều hy vọng vào những thay đổi mà cuộc họp thượng đỉnh sắp tới sẽ mang lại.
Khi nói về cựu Tổng thống Donald Trump, ông Putin cho rằng đó là “một cá nhân nhiều màu sắc", không xuất thân từ chính trường hay cơ quan nhà nước. Trong khi đó, chủ nhân hiện tại của Nhà Trắng lại “khác biệt rất rõ".
“Tổng thống Biden là con người tập trung cho sự nghiệp. Ông ấy đã dành gần trọn những năm tháng trưởng thành trên chính trường. Đó là một kiểu người khác, và tôi rất hy vọng rằng, đúng là sẽ có điểm thuận lợi và điểm bất lợi, nhưng sẽ không có những động thái tùy hứng về phía tổng thống Mỹ đương nhiệm.”
Hai Tổng thống Putin và Biden dự kiến sẽ gặp nhau hôm 16.6 tại dinh thự Villa LaGrange bên bờ hồ Geneva. Biệt thự thế kỉ 18 này có thiết kế đối xứng, nên mỗi phái đoàn sẽ nhận số phòng bằng nhau. Thụy Sĩ đã triển khai 3.500 cảnh sát để tăng cường an ninh cho cuộc gặp. Không phận Geneva cũng sẽ bị giới hạn từ 15-17.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.