Vì sao TikTok sẽ sớm rút khỏi thị trường Hồng Kông?

07/07/2020 15:02 GMT+7

Một phát viên của TikTok cho biết ứng dụng sẽ rời khỏi thị trường Hồng Kông trong vòng vài ngày tới vì các công ty công nghệ khác bao gồm Facebook đã đình chỉ xử lý các yêu cầu của chính phủ đối với dữ liệu người dùng trong khu vực.

Tiktok đã quyết định rời khỏi thị trường Hồng Kông sau khi Trung Quốc công bố luật an ninh quốc gia mới cho đặc khu này. Một phát ngôn viên của TikTok khẳng định: “Trước những sự kiện gần đây, chúng tôi đã quyết định ngừng hoạt động của ứng dụng TikTok tại Hồng Kông.”
Công ty, hiện do cựu CEO của Walt Disney Co. Kevin Mayer điều hành, cho biết dữ liệu của người dùng ứng dụng không được lưu trữ tại Trung Quốc. Trước đó, TikTok cũng tuyên bố sẽ không tuân thủ yêu cầu của chính phủ Trung Quốc về việc kiểm duyệt nội dung hoặc truy cập vào dữ liệu người dùng của TikTok, và cũng chưa bao giờ bị yêu cầu làm như vậy.

Người dân Hồng Kông xuống đường biểu tình phản đối luật an ninh quốc gia mới của Trung Quốc ngày 1.7

Reuters

Hồng Kông chỉ là thị trường nhỏ và đang khiến công ty thua lỗ. Tháng 8.2019, TikTok báo cáo có 150.000 người dùng ở Hồng Kông. Tính trên toàn cầu, đã có hơn 2 tỉ lượt tải Tik Tok thông qua cửa hàng ứng dụng Apple và Google trong quý đầu năm 2020, theo công ty phân tích dữ liệu Sensor Tower.
Một nguồn tin cho biết việc rút khỏi Hồng Kông là vì TikTok không rõ Trung Quốc đại lục sẽ có thẩm quyền bao trùm đặc khu này hay không. TikTok hiện được thiết kế để không thể truy cập được từ Trung Quốc đại lục. Đây là một phần của chiến lược thu hút người dùng toàn cầu.
Công ty ByteDance, chủ sở hữu Tiktok, cũng có một ứng dụng chia sẻ video ngắn tương tự có tên Douyin ở đại lục. Dù chưa có kế hoạch đưa Douyin đến thị trường Hồng Kông, ứng dụng này đã có một lượng người dùng lớn tại đây do người Trung Quốc đại lục đi du lịch và ở lại Hồng Kông. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.