Viện Virus học Vũ Hán kêu gọi bỏ qua 'thành kiến' trong điều tra nguồn gốc dịch Covid-19

30/04/2020 12:34 GMT+7

Phòng thí nghiệm tại thành phố Vũ Hán, hiện là tâm điểm của các thuyết âm mưu về virus corona gây bệnh Covid-19, một lần nữa lên tiếng phản bác các cáo buộc cho rằng nơi đây có liên quan đến nguồn gốc của đại dịch toàn cầu.

Viện Virus học Vũ Hán hy vọng mọi người gác lại mọi "thành kiến" khi tìm kiếm các câu trả lời về nguồn gốc của virus corona gây bệnh Covid-19.
Trong một thông báo, Viện Virus học Vũ Hán nói những ý kiến cho rằng viện có can dự trong việc gây ra đại dịch là hoàn toàn không có cơ sở. Cơ quan này khẳng định không có đủ năng lực công nghệ để thiết kế một loại virus corona mới, cho dù có muốn làm như vậy. Viện cũng cho rằng không có khả năng virus corona vô tình bị rò rỉ từ viện ra bên ngoài.

Hiện cuộc sống đang dần trở lại bình thường tại Vũ Hán sau khi dịch Covid-19 đã bị kìm chế.

Reuters

Giáo sư Yuan Zhiming, giám đốc Phòng Thí nghiệm An toàn Sinh học Quốc gia Trung Quốc, là người đưa ra các tuyên bố trên.
Nhiều kênh thông tin Mỹ đã đưa tin cho rằng Viện Virus học Vũ Hán có thể đã buông lỏng tiêu chuẩn an toàn khiến virus thoát ra khỏi nơi lưu giữ.

Vẫn chưa rõ cách thức lây nhiễm chính xác của virus corona từ động vật lên con người.

Reuters

Phần lớn các nhà khoa học đều đồng ý rằng virus corona chủng mới đã tiến hóa tự nhiên trên động vật, nhưng nguồn gốc chính xác và cách virus này nhiễm từ động vật lên con người vẫn còn là bí ẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.