Virus corona sống sót bao lâu trên các bề mặt?

29/02/2020 19:37 GMT+7

Ngày 27.2, ông Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC) trả lời trước Quốc hội Mỹ về mối đe dọa từ virus corona gây dịch Covid-19.

Đến nay, Mỹ đã có 65 ca nhiễm Covid-19 do virus corona chủng mới trong đó có 4 trường hợp mà người nhiễm không đi đến vùng dịch hay tiếp xúc với người có virus, theo New York Times.
Ông cho biết CDC đang ráo riết tìm hiểu thời gian virus corona có thể sống sót và lây nhiễm trên các bề mặt.

Ông Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Mỹ (CDC).

Reuters

Ông Redfield phát biểu trước Quốc hội Mỹ: “Trên đồng và thép thì không khác biệt gì, virus corona thường sống sót khoảng 2 giờ. Nhưng tôi có thể nói rằng trên các bề mặt khác, như bìa cứng hoặc nhựa – thì thời gian virus sống sót kéo dài hơn, vì vậy chúng tôi đang điều tra điều này”.
Giám đốc nói dịch Covid-19 do virus corona dễ lây lan qua các bề mặt hơn là qua không khí và đó là yếu tố góp phần làm bùng phát dịch trên du thuyền Diamond Princess của Nhật Bản, nơi tính đến hôm nay đã có 705 ca nhiễm, làm 6 người tử vong.
Tuy nhiên, ông Redfield cho rằng dù lây lan qua các bề mặt, virus corona gây dịch Covid-19 sẽ không lây lan qua đường vận tải hàng hóa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.