Visa chấp nhận thanh toán USD Coin, tiền điện tử thêm sức nặng

31/03/2021 08:27 GMT+7

Hôm 29.3, Visa Inc cho biết họ sẽ cho phép các giao dịch trên mạng thanh toán của mình được giải quyết bằng tiền điện tử USD Coin, một loại tiền điện tử có giá trị được bảo chứng hoàn toàn bởi đồng đô la Mỹ.

Hôm 29.3, Visa cho biết họ sẽ cho phép sử dụng tiền điện tử USD Coin để giải quyết các giao dịch trên mạng thanh toán của mình, dấu hiệu mới nhất cho thấy ngành công nghiệp tài chính chính thống đang dần chấp nhận các loại tiền kỹ thuật số.
Visa nói rằng họ đã khởi chạy chương trình thử nghiệm với nền tảng thanh toán và tiền điện tử Crypto.com, và có kế hoạch cung cấp tùy chọn cho nhiều đối tác hơn vào cuối năm nay. Sau khi có thông tin trên, Bitcoin, tiền điện tử phổ biến nhất, hiện đã tăng giá 4,5% và vượt mốc 58.000 USD/bitcoin. Đây là mức cao nhất trong vòng 1 tuần qua.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp chấp nhận tiền điện tử làm phương thức thanh toán

Adobe Stock

Thông thường, nếu một khách hàng chọn sử dụng thẻ Visa Crypto.com để trả tiền cà phê, loại tiền điện tử này sẽ cần được chuyển đổi sang tiền truyền thống, được gửi vào tài khoản ngân hàng và chuyển đến Visa vào cuối ngày. Bước đi này của Visa sẽ giúp loại bỏ yêu cầu chuyển đổi tiền kỹ thuật số trong giao dịch.
Ngoài Visa, nhiều công ty tài chính khác cũng đã thực hiện các bước tương tự để tận dụng tiền điện tử nhiều hơn cho các mục đích đầu tư và thanh toán, và sau khi CEO Tesla Elon Musk vào tuần trước cho biết khách hàng có thể dùng bitcoin để mua xe điện của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.