Vụ kiện bầu cử của ông Trump lại bị bác bỏ: 'Người dân đã lên tiếng'

08/12/2020 13:36 GMT+7

Ngày 7.12, trong lễ trao Huy chương Tự do cho huấn luyện viên Dan Gable ở Phòng Bầu Dục, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa khẳng định ông đã thắng trong kỳ bầu cử năm 2020.

Đến hiện tại, nỗ lực đảo chiều kết quả bầu cử của Tổng thống Trump không mấy khả quan. Luật sư Rudy Giuliani mới đây đã phải nhập viện vì nhiễm Covid-19.
“Rudy đang làm tốt. Tôi vừa nói chuyện với ông ấy. Ông ấy khỏe. Không bị sốt. Và sáng sớm này ông ấy đã gọi cho tôi. Là cuộc gọi đầu tiên tôi nhận được. Ông ấy rất khỏe", theo Tổng thống Donald Trump.
Trong khi đó, hôm 7.12, hai thẩm phán đã bác bỏ các vụ kiện do luật sư Sidney Powell đệ đơn, trong đó đưa ra các cáo buộc gian lận bầu cử nhằm đòi hủy chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden tại bang Michigan và bang Georgia và tuyên bố ông Trump mới thực sự là người giành chiến thắng.
Tại Michigan, thẩm phán Linda Parker ở Detroit tuyên bố: “Người dân đã lên tiếng. Vụ kiện này có vẻ như không nhằm để đạt được các kết quả mà bên nguyên đơn mong muốn mà chỉ nhằm thông qua các cáo buộc để gây ảnh hưởng lên niềm tin của người dân vào quá trình dân chủ và sự tin tưởng vào chính phủ".
Tại Georgia, thẩm phán Timothy Batten ở Atlanta tuyên bố: “Họ muốn tòa án này thay thế phán quyết của hai triệu rưỡi cử tri ở bang Georgia đã bỏ phiếu cho ông Joe Biden, tôi thì không sẵn sàng làm vậy".
Tổng thư ký bang Georgia Brad Raffensperger, một đảng viên Cộng hòa, thông báo kết quả bầu cử của bang Georgia đã được xác nhận trong ngày 7.12 sau lần kiểm phiếu thứ 3 theo đề nghị của chiến dịch ông Trump.
“Tôi biết có nhiều người bị thuyết phục rằng kỳ bầu cử này mắc phải nhiều vấn đề, nhưng bằng chứng, bằng chứng thực sự lại cho chúng ta thấy một câu chuyện khác, ông Raffensperger khẳng định.
Theo một khảo sát gần đây, phần lớn đảng viên Cộng hòa cho biết họ tin rằng Tổng thống Trump đã thắng cử nhưng thành quả này bị hủy hoại vì nạn gian lận bầu cử, dù các quan chức bầu cử cấp bang đã khẳng định không có bất cứ bằng chứng gian lận nào.
Trong khi đó, chiến dịch ông Trump đã quyên được hơn 200 triệu USD cho “Quỹ Bảo vệ Bầu cử Chính thức" và tiếp tục kêu gọi đóng góp từ ngày bầu cử đến này. Tuy nhiên, phần lớn số tiền được dành cho nhiều ưu tiên khác, trong đó có các khoản thanh toán nợ cho chiến dịch tranh cử của ông Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.