Vụ sập chung cư thảm khốc ở Mỹ: 4 người chết, còn đến 159 người mất tích

26/06/2021 16:19 GMT+7

Ngày 25.6, nhân viên cứu hộ nỗ lực tìm kiếm trong đống đổ nát sau khi một tòa nhà chung cư ở khu vực Miami (bang Florida) bất ngờ đổ sập. Nhà chức trách xác nhận đã có 4 người thiệt mạng và hiện còn 159 người mất tích.

Bà Daniella Levine Cava, Thị trưởng Miami-Dade, cho biết đã có 120 người được xác định và bất chấp khả năng gặp nguy hiểm, lực lượng cứu hộ “có động lực lớn” để tìm kiếm những người sống sót trong đống đổ nát.
“Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm và cứu hộ vì chúng tôi vẫn còn hy vọng sẽ có thể tìm thấy người sống sót”, thị trưởng Miami-Dade nhấn mạnh.
Trong bóng tối, lực lượng cứu hộ nghe thấy nhiều tiếng động nhưng vẫn chưa thể xác định được âm thanh là do các mảnh vỡ rơi xuống phát ra hay do những nạn nhân tạo nên.

Hiện vẫn còn 158 người mất tích sau vụ chung cư sập ở Florida (Mỹ)

Reuters

Tòa nhà Champlain Towers South nằm ở Surfside, bất ngờ đổ sụp vào sáng sớm 24.6. Có 130 căn hộ trong tòa nhà, trong đó 80 căn có người ở. Theo đoạn clip được máy quay an ninh gần đó ghi lại, một phía của tòa nhà đột nhiên bị gập làm 2 phần và đổ xuống lần lượt.
Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến tòa nhà 40 năm tuổi này gặp nạn. Nhà chức trách địa phương cho biết tòa nhà 12 tầng đang trải qua quá trình tái đánh giá để yêu cầu sửa chữa. Một tòa nhà khác đang được xây dựng ở gần bên.
Theo một nghiên cứu thực hiện hồi năm 2020, dữ liệu radar cho thấy phần đất bên dưới tòa nhà đã bị lún trong thập niên 1990. Một tác giả nghiên cứu cho rằng dù tác nhân này không thể khiến cả tòa nhà đổ sụp nhưng vẫn đáng được điều tra sâu rộng hơn.
Tối 24.6, một cư dân đã đệ đơn kiện đầu tiên. Đơn kiện tập thể cho rằng có thể tránh được tai nạn nếu tòa nhà được sửa chữa để đảm bảo an toàn cần thiết.
Tổng thống Joe Biden đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở bang Florida và yêu cầu Cơ quan Quản lý Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) hỗ trợ nỗ lực ứng phó của địa phương và tiểu bang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.