Xem Vệ binh Cách mạng Iran tập trận tại Vùng Vịnh giữa căng thẳng với Mỹ

30/07/2020 05:15 GMT+7

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo ưu tú của Iran đã phát động một cuộc tập trận quân sự ở vùng Vịnh trong hôm 28.7, vào thời điểm căng thẳng cao độ giữa Tehran và Washington.

Trong nhiều năm qua, đã có những cuộc đối đầu ở vùng Vịnh giữa Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo ưu tú của Iran (IRGC) và quân đội Mỹ. Mỹ cáo buộc hải quân IRGC đã điều thuyền tấn công nhanh đến quấy rối tàu chiến Mỹ đi qua Eo biển Hormuz.
Vệ binh Cách mạng trong một tuyên bố gần đây cho biết lực lượng hải quân và không quân sẽ sử dụng “các đơn vị tên lửa, máy bay không người lái (UAV) và radar” trong một cuộc tập trận.

Một tàu sân bay được tân trang lại của Iran, trước đây được sử dụng làm mục tiêu mô phỏng tàu của Mỹ trong cuộc tập trận hải quân hồi tháng 2.2015, được một chiếc tàu kéo kéo đi gần Bandar Abbas (Iran) ngày 25.7

Reuters

Căng thẳng ngày càng leo thang giữa Iran và Mỹ kể từ năm 2018, khi Tổng thống Donald Trump rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran năm 2015 và áp đặt cấm vận làm giảm mạnh xuất khẩu dầu của Tehran.
Tháng 4, Vệ binh Cách mạng đe dọa sẽ phá hủy tàu chiến Mỹ nếu an ninh của Iran bị đe dọa tại Vùng Vịnh. Các quan chức Iran cũng liên tục đe dọa sẽ chặn eo biển Hormuz nếu Iran không thể xuất khẩu dầu hoặc các địa điểm hạt nhân tại nước này bị tấn công. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.