YouTube, Facebook cảnh báo nhiều video sẽ bị gỡ bỏ khi trí tuệ nhân tạo lọc nội dung về Covid-19

19/03/2020 11:14 GMT+7

Microsoft, Facebook, Twitter và Google thông báo trong tuyên bố chung rằng sẽ chung tay dập tắt tình trạng thông tin sai lệch về đại dịch Covid-19 trên nền tảng của mình. Tuy nhiên, các công ty này cũng cảnh báo nỗ lực trên có thể bị ngăn chặn vì trí tuệ nhân tạo (AI).

Nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới thông báo sẽ cùng nhau dập tắt tình trạng thông tin sai lệch về virus corona gây dịch Covid-19 trên nền tảng của mình. Microsoft, Facebook, Alphabet - tập đoàn sở hữu Google - và Twitter đã khẳng định như trên trong tuyên bố chung.

Nhiều tập đoàn công nghệ chung tay chống tin giả về dịch Covid-19.

Chụp màn hình Google

Ngoài ra, nhiều công ty công nghệ khác như LinkedIn, Reddit và Youtube tăng cường phối hợp với các cơ quan y tế chính phủ khắp thế giới để chia sẻ thông tin quan trọng về dịch Covid-19.
Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft trong tuần này ra mắt bản đồ tương tác theo dõi tình hình bùng phát dịch Covid-19 cho phép người dùng có thông tin về tình hình dịch tại địa điểm họ bấm chọn. Tại Mỹ, người dùng còn được nhận thông tin dịch Covid-19 theo từng tiểu bang.

Công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft.

Chụp màn hình Google

Các công ty công nghệ thường bị chỉ trích vì lập trường cho phép tự do ngôn luận đang nỗ lực hỗ trợ khi dịch bệnh Covid-19 ngày càng lan rộng.
Tuy nhiên, ngành công nghiệp này cũng gặp một số vấn đề. Phần lớn nhân lực của các tập đoàn công nghệ ở Thung lũng Silicon phải nghỉ ở nhà, đồng nghĩa với việc đội ngũ nhân viên chịu trách nhiệm rà soát và "dọn rác" trên các nền tảng này không thể hoạt động đúng mức và các tập đoàn này phải dựa vào trí tuệ nhân tạo (AI).
YouTube, Facebook và Twitter cảnh báo rằng sẽ có nhiều video và nội dung vô tình bị AI gỡ bỏ.
Các nội dung này không chỉ liên quan đến tình hình dịch Covid-19 mà còn bao gồm toàn bộ nội dung được AI rà soát.
Google nói AI không phải lúc nào cũng chính xác như con người, có thể mắc lỗi và tốn nhiều thời gian hơn để khôi phục các nội dung đã gỡ bỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.