Bản tin Covid-19 ngày 31.7: Số ca lây nhiễm cộng đồng tăng mạnh

31/07/2020 19:00 GMT+7

Bản tin Covid-19 của Báo Thanh Niên trực tiếp lúc 19 giờ hằng ngày tại địa chỉ thanhnien.vn, kênh YouTube Báo Thanh Niên, Fanpage Facebook Báo Thanh Niên. Biên tập viên Trúc Huỳnh sẽ đồng hành cùng quý vị trong bản tin hôm nay.

Bản tin Tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam ngày 31.7.2020 của Truyền hình Báo Thanh Niên sẽ có những thông tin đáng chú ý sau:

Bộ Y tế công bố về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân 428 mắc bệnh Covid-19

Chiều 31.7.2020, Tiểu ban điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 thông báo về trường hợp bệnh nhân tử vong: Bệnh nhân 428, bệnh nhân nam, 70 tuổi, ở tại Phường Minh An, TP. Hội An, Quảng Nam.
Tiểu ban Điều trị đánh giá đây là trường hợp bệnh nhân rất nặng, cao tuổi, nhiều bệnh lý nền nặng, đã được hội chẩn nhiều lần của Tiểu ban điều trị và các chuyên gia đầu ngành về hồi sức cấp cứu, tim mạch, truyền nhiễm; được Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Trung ương Huế điều trị, hồi sức tích cực, cấp cứu liên tục, nhưng đã tử vong. Nguyên nhân tử vong do nhồi máu cơ tim trên bệnh nhân có bệnh lý nền tăng huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ, suy tim, suy thận mạn giai đoạn cuối, biến chứng: suy hô hấp do suy tim và COVID-19.

Bộ Y tế công bố về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân 428 mắc bệnh Covid-19

Bộ Y tế thành lập "Bộ chỉ huy tiền phương" chống dịch Covid-19 tại Đà Nẵng

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, đêm 30.7.2020 Bộ Y tế đã quyết định thành lập “Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 tại Thành phố Đà Nẵng” để tăng cường công tác chỉ đạo và thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19 và điều trị bệnh nhân tại khu vực này.  Đội được đặt dưới sự chỉ huy của PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn,  Thứ trưởng Bộ Y tế. Đội thường trực đặc biệt chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế bao gồm 65 người là lãnh đạo, chuyên gia, bác sĩ....  từ các đơn vị của Bộ Y tế và được chia thành 4 đội hỗ trợ chuyên môn kỹ thuật. 

Quảng Nam giãn cách xã hội thêm 5 huyện, thị xã từ ngày 1.8 để phòng Covid-19

Sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn, tỉnh Quảng Nam đã tiến hành giãn cách xã hội thêm 5 huyện, thị xã để tránh dịch lây lan trong cộng đồng. Theo đó, các được phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 bắt đầu từ 0 giờ ngày 1.8.2020 gồm: thị xã Điện Bàn, huyện Đại Lộc, huyện Duy Xuyên, huyện Quế Sơn và huyện Thăng Bình.

Quảng Nam cách ly xã hội thêm 5 huyện, thị xã từ 1.8 phòng COVID-19

Bảo đảm giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng. Nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng, yêu cầu người dân ở nhà, hạn chế tối đa ra ngoài, trừ các trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác.

Nhiều bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng và rất nặng

Thông tin từ Tiểu ban Điều trị, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, hiện đang có một số bệnh nhân mắc Covid-19 diễn biến rất nặng, tiên lượng tử vong cao. Tính đến sáng 31.7, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, đã có những bệnh nhân sau diễn tiến nặng, tiên lượng rất nặng, nguy cơ tử vong cao, là các bệnh nhân: 416, 418, 431, 436, 437, 438…
Ngoài ra, một số bệnh nhân có tiến triển nặng lên như các bệnh nhân: 429, 426, 427, 430, 422, 433... Phần lớn bệnh nhân nặng trong số này đề là người cao tuổi, có nhiều bệnh nền đi kèm.

Một số bệnh nhân Covid-19 diễn biến nặng, tiên lượng tử vong cao

Tiệm sushi, mì cay ở Đà Nẵng "bán chui" bất chấp quy định chống dịch Covid-19

Giữa giai đoạn giãn cách xã hội với nhiều quy định hạn chế, tuy nhiên, cửa hàng Michi Sushi và Mì cay ở số 32 Thái Phiên, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng vẫn "bán chui" Tối 30.7.2020, Đội Quản lý thị trường số 3 thành phố Đà Nẵng đã lập biên bản cửa hàng này về hành vi bán chui, bất chấp lệnh cấm. Trước đó, thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu dừng hoạt động các cửa hàng kinh doanh ăn uống, kể cả bán qua mạng, bán mang về để chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, lúc 20 giờ 30 phút tối 30.7, Đội Quản lý thị trường số 3 phát hiện cửa hàng Michi Sushi và Mì cay do một phụ nữ làm chủ, vẫn hoạt động. Qua trích xuất dữ liệu máy tính, máy tính tiền và máy quẹt thẻ, lực lượng phát hiện cửa hàng này vẫn bán với hình thức mang đi và giao hàng tận nơi cho khách.

TP.HCM tìm kiếm khẩn cấp 1 tài xế Grab đã chở bệnh nhân 450

Tối 30.7, Trung tâm Kiểm soát bênh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) đã phát thông báo khẩn về việc tìm một tài xế Grab Bike đã chở bệnh nhân COVID-19 số 450. Cụ thể, tài xế này đã chở nữ bệnh nhân COVID-19 số 450 từ bệnh viện Quốc tế City (ở số 3 Đường số 17A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP.HCM) đến con hẻm số 21/63/15 đường Hoàng Ngân, phường 16, quận 8, TP.HCM trong khoảng thời gian từ 16h - 19h ngày 27.7.2020. Được biết, bệnh nhân 450 không đặt xe qua app của Grab nên không thể tìm thấy thông tin người tài xế này qua lịch sử đặt xe. HCDC yêu cầu tài xế Grab này cần liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương hoặc đường dây nóng của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (0869577133) để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Bệnh viện Quốc tế City tiếp tục ngưng nhận bệnh nhân thêm 3 ngày vì Covid-19

Sau khi PGS. TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám Đốc Sở Y tế TP.HCM, làm việc với Ban Giám đốc Bệnh viện Quốc tế City vào ngày 30.7.2020, bệnh viện này thông báo sẽ tiếp tục tạm ngưng tiếp nhận khám và điều trị cho bệnh nhân đến ngày 3.8.2020 để triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19. Bệnh viện cũng đã kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch bệnh, sẵn sàng ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Giường bệnh, các trang phục, vật tư y tế, quần áo bảo hộ, các trang thiết bị y tế… cũng được chuẩn bị đầy đủ để phục vụ cho công tác phòng chống Covid-19 tại bệnh viện.

Nỗi niềm từ quán bar ở phố Tây Bùi Viện đóng cửa chống Covid-19

Các quán bar ở phố Tây Bùi Viện vừa mới mở cửa hoạt động được một thời gian thì sắp phải đóng cửa trở lại do dịch Covid-19 tái bùng phát khiến nhiều chủ quán không khỏi lo lắng. Ở thời điểm tối 30.7.2020, ngay trước giờ các quán bar, vũ trường phải đóng cửa để phòng dịch Covid-19, phóng viên Báo Thanh Niên đã có mặt tại phố Tây Bùi Viện để ghi nhận không khí tại nơi từng rất sôi động và tấp nập nhất của TP.HCM. Không chỉ những người làm nhà hàng, quán bar ở đây lo lắng; những người bán hàng rong, sống dựa vào số lượng khách du lịch đến tuyến phố này cũng chưa biết phải xoay xở như thế nào trong những ngày sắp tới.

Nỗi niềm từ quán bar ở phố Tây Bùi Viện vì lại đóng cửa chống Covid-19

Người Hà Nội dậy sớm, xếp hàng chờ xét nghiệm Covid-19 vì từng đến Đà Nẵng

Từ sáng sớm ngày 31.7.2020, hàng trăm người dân đã dậy sớm, có mặt và xếp hàng tại điểm trường tiểu học Hoàng Diệu (phường Cống Vị, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội) và kiên nhẫn ngồi chờ đợi chờ xét nghiệm Covid-19. Đa số họ đều mang nỗi lo có thể mình đã vô tình mắc phải virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 khi vừa trở về từ Đà Nẵng. Trước khi tổ chức sàng lọc, Trung tâm Y tế quận Ba Đình đã phối hợp với chính quyền rà soát và thống kê được hơn 2.000 người dân tại địa bàn trở về từ các vùng có dịch. Đơn vị này đã huy động toàn bộ nhân lực để kích hoạt 4 điểm xét nghiệm nhanh tại Trường tiểu học Nghĩa Dũng, Trường THCS Thành Công, Trường THCS Nguyễn Trãi và điểm Trường tiểu học Hoàng Diệu. Dự kiến, quá trình xét nghiệm sẽ diễn ra trong 2 ngày, 31.7 và 1.8.2020.

Cuộc đua vắc-xin Covid-19 toàn cầu: Thân ai nấy lo?

Những nỗ lực từ một số cường quốc nhằm đạt được các thỏa thuận về vắc-xin Covid-19 với các công ty dược phẩm có thể gây nguy cơ lên kế hoạch mua số lượng lớn vắc-xin và phân phối công bằng hơn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Vấn đề này đang được tổ chức Bác sĩ không biên giới gọi tên là “chủ nghĩa dân tộc vắc-xin”. Một loạt thỏa thuận đang được Mỹ, Anh và Liên minh Châu Âu tiến hành với các công ty như Pfizer, BioNtech và Moderna. Nhưng Liên Hợp Quốc tin rằng kế hoạch của WHO công bằng hơn, rẻ hơn và hiệu quả hơn để kiềm chế đại dịch Covid-19.
Và rất nhiều tin tức thời sự cập nhật bản tin Covid-19 tại Việt Nam và trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.