Đề nghị điều tra hoạt động Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng liên quan 25 ca Covid-19

27/05/2021 11:34 GMT+7

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết ổ dịch Covid -19 mới nhất liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng ở đường Nguyễn Văn Công (phường 3, quận Gò Vấp) đã có 25 người dương tính với Covid-19.

Lúc 9 giờ 45 phút ngày 27.5, UBND TP.HCM họp giao ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 khẩn với các quận, huyện và TP.Thủ Đức, cùng dự có Bí thư Thành ủy và các ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM. Báo cáo tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết ổ dịch Covid-19 mới nhất liên quan đến giáo phái Truyền giáo Phục Hưng ở đường Nguyễn Văn Công, P.3, Gò Vấp. “Tối qua (ngày 26.5), thành phố ghi nhận 3 trường hợp có triệu chứng đến khám tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát tại chỗ. 3 người này đều liên quan đến giáo phái giáo phái Truyền giáo Phục Hưng”, ông Bỉnh thông tin.

TP.HCM lại xôn xao vì 13 người dương tính Covid-19 chung một giáo phái

Ngay trong đêm, ngành y tế TP.HCM đã truy vết. Sau khi liên hệ mục sư đại diện giáo phái giáo phái Truyền giáo Phục Hưng, xác định có 27 người ở 7 quận huyện tại TP.HCM; 2 người ở Biên Hòa (Đồng Nai) và Bình Thuận. Đến nay, TP.HCM xác định có 25 ca liên quan giáo phái Truyền giáo Phục Hưng dương tính với Covid-19.
Ông Bỉnh cho biết giáo phái Truyền giáo Phục Hưng hoạt động trong không gian chật hẹp với số lượng thành viên đông.
Hiện gia đình trưởng giáo phái đều dương tính Covid-19 và lây lan ra các F1 của những ca này. Ông Bỉnh nhận định ổ dịch này có thể kéo dài qua 2 chu kỳ, lây cho các thành viên của nhóm. Dự kiến tối nay hoặc sáng mai (28.5) sẽ có kết quả giải mã gen để truy nguồn gốc.
Ngoài ra, ông Bỉnh cũng đề nghị công an điều tra xem giáo phái Truyền giáo Phục Hưng có được hoạt động chính thức hay không.

Q.Gò Vấp đã phong tỏa hẻm là nơi sinh hoạt của giáo phái giáo phái Truyền giáo Phục Hưng

Ảnh: Độc Lập

Sở Y tế TP.HCM đề xuất thực hiện tiếp tục ngưng các dịch vụ không thiết yếu, đối với các hộ gia đình phải thực hiện nghiêm việc bán mang đi. Đối với các nhà hàng phải phục cụ không quá 20 người và đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m.

Đồng thời, phải xử phạt nghiêm minh người không đeo khẩu trang, thắt chặt việc khai báo y tế. Đặc biệt, tại các nhà máy, sản xuất cần tạm dừng các hoạt động không cấp bách, tổ chức quản lý chặt chẽ đưa người lao động đi làm việc.

Các cơ quan đơn vị nhà nước tại TP.HCM phải thực hiện nghiêm công tác đảm bảo vệ sinh phòng chống dịch Covid-19; tạm dừng các hoạt động hội họp không cần thiết, trừ những hội nghị quan trọng thì phải đảm bảo khoảng cách tối thiểu. Người dân hạn chế đi lại giữa các cấp địa phương, hạn chế tiếp xúc; quản lý chặt các dịch vụ mô hình kinh doanh lưu trú, homestay.

Ngay trong đêm phát hiện ra các ca bệnh liên quan đến ổ dịch giáo phái Truyền giáo Phục Hưng, ngành y tế đã điều tra gần 300 mẫu khảo sát, phát hiện 25 trường hợp ở trên 6 quận, huyện. "Mức độ lây nhiễm trong nhóm này rất cao, có khả năng bệnh đã xuất hiện rồi, mầm bệnh đã có thể lây lan trong cộng đồng", ông Bỉnh nhận định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.