Hà Tĩnh tìm người từng đến điểm tắm ở biển Xuân Hải liên quan bệnh nhân Covid-19

Phạm Đức
Phạm Đức
10/06/2021 14:11 GMT+7

Theo thông tin từ Bộ Y tế vào trưa 10.6, tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục ghi nhận thêm 2 bệnh nhân Covid-19 là BN9680, BN9683. Đây là hai trường hợp liên quan đến BN9117, đã được cách ly. Đáng chú ý, một bệnh nhân từng từng đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi tắm xã Xuân Hải (huyện Lộc Hà).

Ngày 10.6, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tính từ ngày 5.6 đến nay trên địa bàn tỉnh này là 16 người.
2 bệnh nhân này gồm: anh P.Q.H (49 tuổi, ngụ tại xóm Trung Hoà, xã Tân Lâm Hương, H.Thạch Hà, Hà Tĩnh) và em L.H.Đ.A (13 tuổi, ngụ tại P.Bắc Hà, TP.Hà Tĩnh). Cả 2 ca nhiễm Covid-19 này trước đó đã khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung.

75 hộ dân ở P.Bắc Hà (TP.Hà Tĩnh) gần khu vực bệnh nhân Covid-19 sinh sống bị phong tỏa

Ảnh Phạm Đức

Anh H. được xác định thuộc diện F1 và là thành viên thứ 4 của gia đình có 3 mẹ con dương tính với virus SARS CoV-2 đã công bố trước đó.
Còn em L.H.Đ.A vào chiều ngày 3.6 đi cùng gia đình xuống tắm ở bãi biển thuộc xã Xuân Hải (TT.Lộc Hà, H.Lộc Hà, Hà Tĩnh) và sau đó có vào điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển này. Sau khi có thông báo tìm người của ngành y tế liên quan đến điểm tắm công cộng trên, em A. đã khai báo y tế và được cách ly tập trung tại Trường tiểu học Thạch Hưng (TP.Hà Tĩnh) vào sáng ngày 9.6.

Người dân ở P.Bắc Hà (TP.Hà Tĩnh) khai báo y tế sau khi trên địa bàn có ca nhiễm bệnh

Ảnh Phạm Đức

Ngay sau khi em A. có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2, ngành chức năng đã lập 5 chốt phong toả 75 hộ dân ở gần khu vực bệnh nhân này sinh sống và tiến hành truy vết, khẩn trương xác định F1, F2 để có phương án cách ly phù hợp theo quy định.

Trưa 10.6: Thêm 88 ca Covid-19, riêng Hà Tĩnh có 2 ca

 

Khu vực điểm tắm nước ngọt công cộng ở TT.Lộc Hà, H.Lộc Hà, Hà Tĩnh

Ảnh Phạm Đức

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh thông báo, hiện tại có một số bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh có chung dịch tễ đều từng đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi biển xã Xuân Hải. Vì thế, đề nghị người dân đã đến địa điểm này vào khoảng từ 18 -19 giờ ngày 3.6 thì liên hệ ngay với cơ quan y tế địa phương hoặc đường dây nóng 0961.202.026 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để được tư vấn, hướng dẫn phòng chống dịch.
 

Bản tin Covid-19 ngày 9.6: Diễn biến mới đáng lo ngại ở TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.