Ngậm ngùi đổi 27 triệu tiền vé tàu về quê ăn Tết vì sợ Covid-19

Lê Lâm
Lê Lâm
02/02/2021 13:22 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 , nhiều người dân sinh sống tại tỉnh Đồng Nai đã đổ xô ra ga tàu để đổi, trả vé tàu Tết dù trước đó đã chi số tiền khá lớn để chuẩn bị về quê ăn Tết.

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19, từ sáng sớm 2.2, tại ga Biên Hòa (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) đã có hàng chục người đến trả, đổi vé tàu.

Làm sạch Bến xe Miền Đông, đón dòng người về quê ăn tết giữa đại dịch Covid-19

Số lượng không ngừng tăng lên sau đó, nhân viên ga Biên Hòa phải sắp xếp dòng người thành 2 hàng dài từ ngoài sân đến bên trong quầy. Lực lượng công an, dân quân phường cũng được huy động đến để ổn định trật tự.

Để ổn định trật tự, lực lượng công an, dân dân phường đã có mặt.

Ảnh: Lê Lâm

Đứng xếp hàng ở ngoài hành lang chờ đến lượt, anh Đinh Văn Hiếu (quê Nghệ An) cho biết đã 2 năm rồi không về quê, nhưng giờ tình hình dịch bệnh Covid-19 như thế này, để đảm bảo an toàn cho cả gia đình, anh Hiếu quyết định vẫn ở lại mặc dù rất buồn.
“Hai năm rồi mình chưa về quê, nhưng giờ tình hình thế này cũng đành ở lại. Thứ nhất là đảm bảo an toàn cho ở quê, thứ hai đảm bảo công việc của mình tại vì công ty yêu cầu về khi vào phải cách ly”, anh Hiếu nói. 

Lo lắng dịch bệnh Covid-19 và ảnh hưởng đến công việc, người dân không về quê dịp Tết

Ảnh: Lê Lâm

Gia đình chị Hà Thị Hương (quê Thanh Hóa, lấy chồng ở Nghệ An) đã bao nguyên một phòng giường nằm với giá 27 triệu cho 2 chiều đi và về vào dịp Tết. Chị Hương cho biết bố mẹ đang mong chờ về quê vào dịp Tết nên giờ rất hụt hẫng. Tuy nhiên đành chịu chứ không thể liều đi được, phải đảm bảo an toàn cho mình và cả cộng đồng.

Chị Hà Thị Hương cho biết rất buồn khi cả nhà không thể về quê ngày Tết nhưng đành phải chịu.

Ảnh: Lê Lâm

“Hiện tại dịch bệnh đang bùng phát, mà lây lan rất là dễ, đi tàu thì công cộng mà về thì về cả gia đình, có cả em bé nhỏ nữa, gia đình mình mua luôn một phòng giường nằm. Công ty thì ra thông báo người mà về quê khi vô phải cách ly tại nhà 21 ngày nên cũng sợ, với lại việc học hành con sợ ảnh hưởng nên bảo lưu vé, để ra dịp hè chẳng hạn, khi nào hết dịch thì về”, chị Hương nói.

Nỗi lòng người từ Sài Gòn về quê ăn tết giữa đại dịch Covid-19

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, hầu hết những người đến ga tàu trả, đổi về đều xin phải xin nghỉ làm một buổi. Tuy nhiên, trước tình trạng ga tàu có khá đông người đến đổi, trả vé, nhiều người lo lắng không thể kịp trong một buổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.