Ngày đền tội của kẻ cuồng ghen, đốt phòng trọ giết người tình và 2 em bé

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
14/05/2021 14:24 GMT+7

TAND TP.HCM đã xét xử và tuyên phạt bị cáo Phan Văn Quang mức tử hình vì đổ xăng châm lửa phóng hỏa đốt phòng trọ, khiến 3 người tử vong. Trong số nạn nhân có người tình của Quang và hai em nhỏ.

Ngày 14.5, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phan Văn Quang (56 tuổi, ngụ Long An) mức án tử hình về tội “giết người” và 2 năm tù về tội  “hủy hoại tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình. HĐXX buộc bị cáo Quang phải bồi thường cho gia đình bị hại 1,3 tỉ đồng. Bị cáo Quang đã phóng hỏa đốt phòng trọ ở Q.Bình Tân, khiến 3 người tử vong, trong đó có 2 trẻ nhỏ, vào tháng 6.2020.
HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo nguy hiểm cho xã hội. Hành vi của bị cáo mang tính chất côn đồ, giết 2 người trở lên, nên cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi xã hội. 

Đêm tận cùng tội ác của sát thủ đốt phòng trọ khiến 3 người tử vong

"Tức giận thì đốt cho cháy vậy thôi"

Tại phiên tòa, Quang khai đi bán trái cây nên quen biết với bị hại D. Bị cáo hay lui tới nơi bị hại D. ở phòng trọ tại Q.Bình Tân. Về lý do phóng hỏa đốt phòng trọ, bị cáo khai tại tòa, "do uất ức không tả được" vì bị hại nói lời nặng nhẹ với mình, nghi ngờ bị hại có người khác.
Quang khai thêm: "Tức giận thì đốt cho cháy vậy thôi. Bị cáo nghĩ là vụ cháy sẽ không chết người, vì thấy lửa không cháy lớn, xăng đổ vào không nhiều, bị tràn ra ngoài". Mục đích bị cáo chỉ là đốt phòng trọ. Gây án xong bị cáo về quê, không hay tin về vụ án của mình gây ra.
Đại diện bị hại yêu cầu tòa xử đúng người đúng tội. Bị cáo Quang gây ra cái chết cho 3 người thân của bị hại, nhưng chưa một lần gia đình bị cáo đến bồi thường hay thắp nhang xin lỗi. Đề nghị tòa buộc bị cáo Quang phải bồi thường về chi phí mai táng và tổn thất tinh thần.
Về phần bồi thường cho phía bị hại, Quang khai từ khi bị cáo phạm tội đến nay, chưa bồi thường. Bị cáo cũng không biết chữ, nên không nhắn về cho gia đình để báo việc bồi thường cho bị hại.
Tại tòa, bị cáo trình bày đã rất ân hận, không biết bù đắp sao cho đủ. Vì chữ nghĩa bị cáo không rành, nên không biết nói sao cho tòa hiểu, cũng không biết nói sao để bù đắp cho phía bị hại.

Lộ diện chân tướng kẻ thủ ác 3 ngón tay đốt phòng trọ giết 3 mạng người

Lấy bùn chặn cửa, đổ xăng châm lửa đốt

Theo cáo trạng, chị Đ.T.D (32 tuổi) sống cùng hai cháu ruột là Đ.V.Th (14 tuổi) và Đ.V.T (12 tuổi) tại phòng trọ số 10 (khu phố 9, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân). Khoảng tháng 4.2019, Quang buôn bán trái cây ở chợ Hồ Trọng Quý (P.10, Q.6) và thường bỏ mối trái cây cho chị D. nên cả hai nảy sinh tình cảm. Đến tháng 5.2020, thấy chị D. hay chửi bới và tỏ thái độ xa lánh, Quang nghĩ chị D. đã quen người đàn ông khác, muốn bỏ mình.
Khoảng 19 giờ ngày 11.6.2020, Quang chở trái cây đến phòng trọ giao cho chị D. sau đó ra chợ Bình Điền. Đến 23 giờ 10 phút cùng ngày, Quang qua phòng trọ của chị D., bị chị D. chửi, dùng ghế đánh nên Quang bỏ đi. Đến khoảng 1 giờ sáng hôm sau, Quang quay lại thấy phòng trọ chị D., bực tức vì bị chửi mắng và nghĩ chị D. có người đàn ông khác, Quang nảy sinh ý định dùng xăng đốt phòng trọ để giết chị D.
Quang nhặt 1 vỏ bao xi măng rồi qua bến Phú Định (Q.8) lấy bùn. Trên đường đi, Quang xin được một can nhựa rồi rút 3 lít xăng từ xe máy cho vào can.
Đến 1 giờ 30 cùng ngày, Quang đến phòng trọ của chị D. lấy bùn chặn xung quanh cửa, đổ hết xăng vào phòng trọ rồi châm lửa đốt. Lúc này, trong phòng trọ, chị D. cùng 2 cháu đang ngủ. Khi lực lượng chữa cháy đến hiện trường, dập tắt lửa, phát hiện cả 3 người đã tử vong. Vụ hỏa hoạn còn làm hư hỏng 1 xe máy trị giá 5,6 triệu đồng.
Gây án xong, Quang bỏ trốn đi nhiều nơi. Đến ngày 14.6.2020, Quang bị bắt ở H.Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.