Người dân ở hẻm tâm dịch Covid-19 Gò Vấp vẫy cờ mừng gỡ phong tỏa

Thanh Hương
Thanh Hương
11/06/2021 12:57 GMT+7

Sáng 11.6.2021, lực lượng chức năng đã gỡ phong tỏa hẻm 456 đường Nguyễn Văn Công sau khi hoàn thành 14 ngày cách ly và kết quả các xét nghiệm của người dân đều có kết quả âm tính Covid-19.

Đúng 9 giờ sáng nay, 11.6, lực lượng chức năng bỏ rào chắn, gỡ phong tỏa cho 16 hộ dân tại hẻm 456 Nguyễn Văn Công P.3, Q.Gò Vấp. Trước đó, con hẻm này bị phong tỏa do có ca nhiễm liên quan Điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng

"Gỡ phong tỏa rồi, con cái ra ngoài tìm việc"

Mặc dù được gỡ phong tỏa, nhưng người dân chỉ ra nghe thông báo rồi trở vào trong nhà, thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội, đảm bảo việc phòng dịch. Tại con hẻm này, không còn cảnh lực lượng chức năng túc trực canh gác, phun khử khuẩn hay lấy mẫu xét nghiệm. Người dân quay về cuộc sống thường ngày, người vui mừng vì hẻm được gỡ phong tỏa, người tất bật tìm công việc để trang trải cuộc sống.

Lực lượng chức năng phát loa thông báo và bỏ rào chắn, gỡ phong tỏa hẻm 456 Nguyễn Văn Công P.3, Q.Gò Vấp

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Ông T. (58 tuổi) chia sẻ: "Tôi rất mừng vì cả xóm qua được 14 ngày phong tỏa mà không gặp trở ngại gì nhiều. Để có thể vui vẻ gỡ phong tỏa như hôm nay, phải cảm ơn cơ quan chức năng và lực lượng y tế đã giúp đỡ người dân, cảm ơn bà con lối xóm đã chung tay, kiên trì phòng chống dịch”.

Người dân trong hẻm 456 Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp nhận thông báo gỡ phong tỏa

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Sau khi ra ngoài nghe thông báo hẻm 456 Nguyễn Văn Công gỡ phong tỏa, bà Đ.T.K.Q (50 tuổi) quay trở về nhà chuẩn bị cơm trưa. Bà Q. cho biết, trước đây bà đi làm thời vụ, được 2 tháng thì bùng đợt dịch thứ 4, con hẻm đang ở bị phong tỏa, nên phải bỏ việc về nhà cách ly. 
“Cách ly tại nhà đồng nghĩa với việc phải chấp nhận thất nghiệp, nhưng mình phải tuân thủ quy định. 14 ngày qua, tôi cũng không thiếu thốn gì, nhà hảo tâm gửi rau củ, gạo vô cho mình, ngày 3 bữa cũng qua... May mắn, mình không bị bệnh và không làm ảnh hưởng ai”, bà Q. chia sẻ.

Sau khi hẻm gỡ phong toả, bà Q. sẽ đi tìm việc mới để lo cho gia đình

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Bà Q. dự tính, sau khi hẻm gỡ phong tỏa, sẽ đi tìm việc mới để lo cho gia đình. “Con hẻm thì gỡ phong tỏa rồi, giờ chỉ mong bớt dịch bệnh để ra ngoài tìm việc, chứ đang dịch đi làm cũng nguy hiểm”.
Ngồi phía trong nhà, bà N.T.T (78 tuổi, mẹ bà Q.) cho biết, từ khi hẻm phong tỏa, bà chỉ ở nhà trông cháu nhỏ. “Thời gian hẻm phong tỏa, mấy đứa con không đi làm được. Giờ gỡ phong tỏa rồi con cái ra ngoài tìm việc, trang trải cuộc sống, tôi thấy nhẹ đi phần nào áp lực”. 

TP.HCM đã kiểm soát chuỗi lây nhiễm Covid-19 liên quan nhóm Truyền giáo Phục Hưng

“Nghe ở đâu gỡ phong tỏa là tôi vui mừng”

Hẻm 456 Nguyễn Văn Công được gỡ phong tỏa, không chỉ người dân trong hẻm vui mừng, mà ở phía bên ngoài, từ sáng sớm, nhiều người dân xung quanh đến để chúc mừng.

Người dân trong hẻm vẫn thực hiện nghiêm quy định giãn cách xã hội, nhà nào ở yên nhà đó

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Bà H. (56 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp) làm nghề bán bánh cuốn gần hẻm cho biết, từ ngày khu vực này bị phong tỏa do có ca nhiễm Covid-19, việc buôn bán của vợ chồng bà trở nên ảm đạm. “Những ngày qua, gia đình tôi rất lo lắng, phần vì dịch bệnh, phần vì ảnh hưởng công việc kinh doanh. Giờ thấy người dân được gỡ phong tỏa, tôi cũng yên tâm phần nào”, bà H. nói.

Người dân phía bên ngoài hẻm 456 Nguyễn Văn Công, P.3, Q.Gò Vấp vui mừng trước giờ gỡ phong tỏa

ẢNH: ĐÀO NGUYÊN

Anh Luân (40 tuổi, Q.Gò Vấp) sống cách hẻm 456 Nguyễn Văn Công khoảng 10 căn nhà cho biết, từ sáng sớm khi hay tin con hẻm gỡ phong tỏa, anh đã chạy đến chia vui. “Dù rất lo lắng về tình hình dịch bệnh phức tạp nhưng cứ nghe ở đâu gỡ phong tỏa là tôi vui mừng. Mừng vì mọi người chấp hành tốt theo quy định của nhà nước. Mừng vì mọi người ai cũng bình an”, anh Luân nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.