Quân đội phun hóa chất khử khuẩn “điểm nóng” Covid-19 quận Gò Vấp

Thanh Hương
Thanh Hương
01/06/2021 17:34 GMT+7

Lực lượng phòng hóa của Quân Khu 7, phòng hóa của Lữ đoàn 87 - Bộ Tư lệnh Hóa học và Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp, tổ chức nhiều xe chuyên dụng phun khử khuẩn các tuyến đường trên địa bàn quận Gò Vấp. Hóa chất được sử dụng để phun khử khuẩn là Cloramin B, loại hóa chất này không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Từ 14 giờ 30 cùng ngày (1.6), Phòng Hóa Quân khu 7, Phòng Hóa của Lữ đoàn 87 - Bộ Tư lệnh Hóa học và Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp, tổ chức nhiều xe chuyện dụng phun khử khuẩn các tuyến đường trên địa bàn Q.Gò Vấp.

TP.HCM lấy gần 200 ngàn mẫu xét nghiệm Covid-19, số ca nhiễm dự báo tiếp tục tăng

Theo lực lượng chức năng, loại hóa chất được sử dụng phổ biến để phun khử khuẩn là Cloramin B, loại hóa chất này không ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Các xe chuyên dụng xuất hiện trên đường phố Gò Vấp vào chiều 1.6

Ảnh: Thanh Hương

Theo lực lượng chức năng, loại hóa chất được sử dụng phổ biến để phun khử khuẩn là Cloramin B, loại hóa chất này không ảnh hưởng đến sức khỏe con người

Ảnh: Thanh Hương

Công tác phun khử khuẩn do Phòng Hóa Quân Khu 7, Phòng Hóa của Lữ đoàn 87 - Bộ Tư lệnh Hóa học và Bộ Tư lệnh TP.HCM phối hợp thực hiện

Ảnh: Thanh Hương

Các xe chuyên dụng với khí tài hiện đại, cùng hàng chục chiến sĩ tiến hành phun khử khuẩn từ khu vực cầu vượt công viên Gia Định qua đường Nguyễn Thái Sơn, Phạm Ngũ Lão, đường Nguyễn Văn Công (nơi có trụ sở sinh hoạt của nhóm Truyền giáo Phục Hưng), đường Quang Trung, đường Nguyễn Văn Khối và toàn bộ phường 15.

Các xe chuyên dụng với khí tài hiện đại, cùng hàng chục chiến sĩ tiến hành phun khử khuẩn từ khu vực cầu vượt công viên Gia Định qua đường Nguyễn Thái Sơn, Phạm Ngũ Lão, đường Nguyễn Văn Công (nơi có trụ sở sinh hoạt của nhóm Truyền giáo Phục Hưng), đường Quang Trung, đường Nguyễn Văn Khối và toàn bộ phường 15

Ảnh: Thanh Hương

Xe chuyên dụng tiến hành phun khử khuẩn trên đường Quang Trung, Q.Gò Vấp

Ảnh: Thanh Hương

Hóa chất được sử dụng là Cloramin B, một loại hóa chất được dùng phổ biến để phun khử khuẩn và không gây hại cho sức khỏe con người

Ảnh: Thanh Hương

Việc phun khử khuẩn được thực hiện nhằm tiêu độc, khử trùng không khí sau khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Gò Vấp thời gian qua khiến cơ quan chức năng phải áp dụng biện pháp giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 trên địa bàn quận Gò Vấp.

TP.HCM lấy gần 200 ngàn mẫu xét nghiệm Covid-19, số ca nhiễm dự báo tiếp tục tăng

Thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Q.Gò Vấp từ 0 giờ ngày 31.5

Kết luận cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP.HCM trưa 30.5, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, quyết định TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/2020 (Chỉ thị 15), không tụ tập trên 5 người trở lên ngoài công sở, bệnh viện, trường học. Riêng Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12) thì giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày kể từ 31.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.