Xét nghiệm Covid-19 cho hơn 1.000 cán bộ nhân viên sân bay Đà Nẵng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
07/02/2021 17:50 GMT+7

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phối hợp Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho 1.132 cán bộ nhân viên tiếp xúc trực tiếp với hành khách.

Các xét nghiệm nhanh Covid-19 này thực hiện đối với 1.132 cán bộ, nhân viên tiếp xúc trực tiếp với hành khách, thuộc hơn 20 đơn vị như Trung tâm An ninh hàng không, Cảng vụ hàng không miền Trung, Công an cửa khẩu, Hải quan…

Thực hư tin đồn 16 nhân viên ở sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19

Việc xét nghiệm nhằm đảm bảo an toàn trong công tác chống dịch Covid-19, tạo niềm tin cho hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Vị trí xét nghiệm tại sảnh ga đến T2 để không gián đoạn hoạt động khai thác của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng. Các cán bộ, nhân viên tham gia lấy mẫu cũng phải chấp hành đúng biện pháp 5K của Bộ Y tế.
Phương thức thực hiện là lấy mẫu xét nghiệm gộp theo nhóm 5 người, nếu phát hiện nhóm cho kết quả dương tính sẽ lẫy mẫu riêng từng người; nhằm rút ngắn thời gian xét nghiệm, nhanh chóng khoanh vùng, truy vết các nguy cơ.
Với việc lấy mẫu xét nghiệm này đã cho thấy sự vào cuộc khẩn trương, kịp thời của lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, góp phần đảm bảo sức khỏe, tạo tâm lý tin tưởng cho nhân viên và hành khách về các phương thức phòng dịch, ngăn ngừa Covid-19 tại cảng hàng không quốc tế dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
 

Khẩn: Bình Dương tìm người đến các địa điểm liên quan bệnh nhân 1980 mắc Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.