Xôn xao vì cô giáo ở Bạc Liêu mắc Covid-19 từng về quê làm căn cước

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
29/05/2021 11:58 GMT+7

Bộ Y tế vừa công bố nữ bệnh nhân BN6572 (22 tuổi ở ấp Xóm Lớn A) mắc Covid-19 ở ấp Xóm Lớn A (xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu). Bệnh nhân liên quan đến chuỗi lây nhiễm Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, từng về quê làm căn cước công dân.

Sáng 29.5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu, cho biết Bộ Y tế vừa công bố nữ bệnh nhân Đ.T.B.N (22 tuổi, ở ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, H.Hòa Bình) là trường hợp dương tính với Covid-19 trong cộng đồng đầu tiên tại Bạc Liêu. Đó là BN 6572, được đưa đi cách ly điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.
Theo bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu, khi xác định được ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, tỉnh đã huy động lực lượng khẩn trương, thần tốc truy vết các trường hợp có liên quan BN 6572. Sáng cùng ngày, lực lượng y tế đã xác định có 122 F1 đưa đi cách ly tập trung và 1.025 F2 được hướng dẫn cách ly y tế tại nhà. Nhiều tuyến đường, xung quanh nhà của BN 6572 bị phong tỏa.

BN 6572 được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chỉ đạo ngành giáo dục dừng tổ chức tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022. Ngành công an dừng cấp căn cước công dân cho nhóm người đi lao động, học tập, công tác ở tỉnh khác về.
Tỉnh yêu cầu các sở, ngành và địa phương cho dừng một số hoạt động không cần thiết, không tụ tập quá 10 người đối với H.Hòa Bình và quá 20 người đối với các địa phương khác trong tỉnh; khuyến khích quán ăn, uống bán mang về.

Sáng 29.5: TP.HCM thêm 6 ca Covid-19, 5 ca liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 22.5, chị Đ.T.B.N đi xe khách từ TP.HCM về quê ở xã Vĩnh Mỹ A, H.Hòa Bình (Bạc Liêu) để làm căn cước công dân nhưng không khai báo y tế. Chị Đ.T.B.N là cô giáo mầm non, là bạn của con gái người hoạt động Hội thánh truyền giáo Phục Hưng tại TP.HCM. Sáng 28.5, khi nghe bạn của mình ở TP.HCM thông báo nhiễm Covid-19, chị Đ.T.B.N đến Trạm Y tế xã Vĩnh Mỹ A khám và khai báo y tế. Tại đây chị Đ.T.B.N có triệu chứng sốt, ho. Kết quả xét nghiệm nhanh xác định chị Đ.T.B.N dương tính với Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.