Huỳnh Tấn Sinh không theo nghề giáo và ước mơ thành 'trò ruột' thầy Park

11/02/2021 07:33 GMT+7

Huỳnh Tấn Sinh đang dần trở thành trụ cột của CLB Quảng Nam. Trung vệ này được kỳ vọng sẽ tỏa sáng và được HLV Park Hang-seo gọi lên tập trung đội tuyển trong thời gian sắp tới.

Sinh ra trong một gia đình có bố mẹ là giáo viên, Huỳnh Tấn Sinh được hy vọng sẽ nối nghiệp, trở thành một nhà giáo. Tuy vậy, cầu thủ sinh năm 1998 đã quyết định theo nghiệp bóng đá.
Huỳnh Tấn Sinh là niềm tự hào của bóng đá trẻ Quảng Nam. Dù bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số khá trễ nhưng Tấn Sinh nhanh chóng nhận được sự tin tưởng của các HLV khi thể hiện khả năng vượt trội của mình so với bạn bè đồng trang lứa. Thi đấu nổi bật ở VCK U.19 Quốc gia 2016, Tấn Sinh lọt vào mắt xanh của HLV Hoàng Anh Tuấn và được gọi vào U.19 Việt Nam. Cầu thủ quê Duy Xuyên là một trong những gương mặt góp phần giúp U.20 Việt Nam giành vé vào chơi tại VCK U.20 World Cup.
Năm 2017, Tấn Sinh được đôn lên chơi V-League và dần dần trở thành trụ cột của đội bóng xứ Quảng. Anh nhiều lần được HLV Park Hang-seo gọi vào đội U.23 và đội tuyển Việt Nam. Trung vệ sinh năm 1998 góp mặt trong đội hình giành HCV SEA Games 2019. Năm 2020 chắc chắn là năm đầy khó khăn và thất vọng của bóng đá Tấn Sinh khi CLB Quảng Nam chia tay giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam và xuống chơi tại hạng 1.
Ở đội hình U.23 Việt Nam, Tấn Sinh luôn được cất nhắc bên cạnh Đình Trọng và Thành Chung. Sở hữu chiều cao 1m84 cùng lối chơi máu lửa, tiểu xảo, Tấn Sinh là chốt chặn an toàn nơi hàng phòng thủ. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, hàng thủ luôn có những cái tên nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của HLV Park Hang-seo, cho nên để có thể giành một suất trong đội hình của HLV Hàn Quốc, Huỳnh Tấn Sinh cần cố gắng nhiều hơn nữa, trước hết là chơi đúng phong độ, trưởng thành ở mùa giải 2021 cùng với CLB Quảng Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.