Rủ rê uống rượu ở Olympic Tokyo, vận động viên bị phạt nặng thế nào?

01/08/2021 20:26 GMT+7

Ban tổ chức của Olympic Tokyo đã phát hiện một nhóm người uống rượu tại công viên trong làng vận động viên.

Đây được xem là hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19 ở thế vận hội lần này. Theo đó, cảnh sát cũng đã vào cuộc để điều tra về việc này. Đến thời điểm hiện tại, số lượng và danh tính của những người vi phạm vẫn chưa được ban tổ chức Olympic Tokyo công bố.
Ông Toshiro Muto (trưởng ban điều hành Olympic Tokyo) cho biết: “Vào đêm 30 tháng 7, nhiều thành viên của đoàn thể thao đã tụ tập tại công viên trong làng vận động viên để uống rượu. Chúng tôi đã nắm tình hình và đang điều tra thêm. Dựa trên kết quả điều tra, chúng tôi sẽ có hướng xử lý thích hợp. Về phía cảnh sát, họ cũng đã có mặt sau khi sự việc này xảy ra. Họ cũng chưa có động thái nào về việc này”.
Ban tổ chức đã quy định rằng các thành viên tham gia thế vận hội được phép giải trí một mình trong phòng riêng. Không giống như các kỳ thế vận hội trước, Olympic Tokyo không cho phép các đoàn thể thao tụ tập ăn mừng sau khi đạt được thành tích để hạn chế sự lây nhiễm của Covid-19.
Trước đó, 2 vận động viên đoạt huy chương bạc môn Judo của đoàn thể thao Georgia đã bị tước chứng nhận dự Olympic Tokyo 2020 vì vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19. 2 võ sĩ kể trên đã rời làng vận động viên để đi dạo quanh thành phố Tokyo và gặp gỡ người thân đang sinh sống tại Nhật Bản vào ngày 30.7. Hiện tại, 2 vận động viên này đã về nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.