Tại sao Công Phượng không thi đấu trận Việt Nam - Úc?

06/09/2021 15:51 GMT+7

Do nhiều lý do mà Công Phượng đã không thể góp mặt trong trận đấu Việt Nam - Úc .

Người hâm mộ bóng đá chắc hẳn vẫn còn nhớ như in khoảnh khắc Công Phượng đi bóng giữa vòng vây 5 cầu thủ U.19 Úc rồi sau tung ra cú sút thành bàn đẹp mắt giúp đội U.19 Việt Nam giành chiến thắng trên sân Mỹ Đình vào năm 2014. Trong trận đấu của tuyển Việt Nam gặp tuyển Úc vào ngày 7.9 tại khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, người yêu bóng đá Việt Nam hy vọng có thể thấy Công Phượng lại tiếp tục tỏa sáng như 7 năm trước. Thế nhưng trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam cho trận đấu sắp tới, tiền đạo này lại vắng mặt.
Công Phượng đã chủ động xin ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam không tập trung vào tháng 8 vừa qua vì lý do gia đình. Anh đã ở lại TP.HCM để đón con đầu lòng. Đó cũng lý do tiền đạo này vắng mặt trong trận đấu gặp Ả Rập Xê Út vào ngày 3.9 vừa qua. Mặc dù có nhiều thông tin Công Phượng được HLV Park Hang-seo triệu tập để chuẩn bị cho trận đấu gặp Úc nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cầu thủ của HAGL gặp khó khăn trong việc di chuyển ra hội quân cùng các đồng đội. Nếu đến Hà Nội, Công Phượng sẽ phải cách ly tập trung riêng, chưa kể thời gian qua tiền đạo quê Nghệ An chỉ tự tập luyện nên không thể có được thể trạng tốt nhất.
Như vậy, Công Phượng có thể sẽ được HLV Park Hang-seo triệu tập ở đợt tập trung chuẩn bị cho hai trận đấu vào tháng 10, bao gồm trận gặp tuyển Trung Quốc vào ngày 9.10 và trận gặp tuyển Oman ngày 12.10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.