Tân binh 14 tuổi, cao 1m86 tập luyện thế nào tại HAGL?

16/03/2021 19:30 GMT+7

Đinh Quang Kiệt được vào Học viện HAGL là nhờ sở hữu tố chất mà hiếm cầu thủ nào đồng trang lứa có được. Trong mỗi trận đấu, Kiệt luôn xông xáo, quán xuyến nhiều vị trí, đặc biệt là khả năng chơi bóng bằng đầu và đá phạt.

Trong một phóng sự trước, Truyền hình Báo Thanh Niên đã giới thiệu các pha ghi bàn của Đinh Quang Kiệt tại Giải bóng đá thiếu niên nhi đồng cúp Truyền hình Bà Rịa – Vũng Tàu, nhiều bạn đọc, khán giả thấy ưu điểm chiều cao 1m86 của Kiệt cho rằng trong tương lai HAGL nên xếp cầu thủ này chơi ở vị trí tiền đạo để phát huy tối đa lợi thế. Thậm chí có người còn muốn thấy Quang Kiệt trở thành Ibrahimovic, Erling Haaland, đó là những mong muốn hồn nhiên từ người yêu bóng đá, còn người làm chuyên môn thì đánh giá theo hướng khác.
Khóa 5 của Học viện HAGL tuyển 25 học viên, thì Bà Rịa – Vũng Tàu đóng góp 4 cầu thủ, trong đó người thành viên mới mẻ nhất chính là Đinh Quang Kiệt.
Lãnh đạo CLB HAGL, cho biết cũng như các khóa trước, lứa cầu thủ năng khiếu này tiếp tục được CLB bảo trợ mọi chi phí ăn ở, sinh hoạt, học tập. Đinh Quang Kiệt cùng các bạn khóa 5 được học văn hóa tại trường Trung học cơ sở Nguyễn Chí Thanh, huyện Chư Prông cách học viện 6km và được xe của học viện đưa đón hằng ngày.
Giáo án tập luyện giống với lứa đàn anh khóa 1 - Học viện HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy đã học. Các khóa 2, 3, 4 không thành công cũng có có nhiều lý do, trong đó cơ bản là nguồn học viên đầu vào bị cạnh tranh bởi các trung tâm huấn luyện trẻ khác trên cả nước. Vì vậy ban huấn luyện đã chủ động săn lùng tài năng và phát hiện Quang Kiệt. Em và đồng đội của khóa 5 này đều phải thực hiện nghiêm kỷ luật và thói quen sinh hoạt. Riêng điện thoại mỗi tuần chỉ được sử dụng liên lạc với gia đình từ chiều thứ Bảy đến chiều Chủ nhật, nhằm giúp cho các em tập trung rèn luyện bóng đá và học văn hóa.
Đường đến thành công còn dài, Quang Kiệt đang được tạo điều kiện để đi đúng hướng, lúc này bản thân em sẽ phải nỗ lực rất nhiều, hy vọng 5-7 năm nữa Kiệt sẽ được chơi bóng chuyên nghiệp. Biết đâu lại có một Ibrahimovic hay Haaland phiên bản HAGL xuất hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.