Vận động viên Kenya lập kỷ lục chưa từng có: chạy marathon dưới 2 giờ!

13/10/2019 21:00 GMT+7

VĐV Eliud Kipchoge (Kenya) đã đi vào lịch sử điền kinh hôm 12.10 khi anh trở thành người đầu tiên chạy marathon dưới 2 giờ, kéo dài giới hạn của nỗ lực của con người và vượt qua một cột mốc mà ít ai nghĩ có thể đạt được trong nhiều thập kỷ.

Hôm 12.10, Eliud Kipchoge (Kenya) đã đi vào lịch sử điền kinh khi trở thành người đầu tiên chạy marathon dưới 2 giờ đồng hồ.
Nhà vô địch marathon Olympic cũng là người giữ kỷ lục thế giới đã hoàn thành vòng chạy marathon Vienna trong 1 giờ 59 phút 40 giây, vượt qua cột mốc mà ít ai nghĩ có thể đạt được trong nhiều thập kỷ.

Eliud Kipchoge ăn mừng cùng khán giả sau khi hoàn thành đường đua

Reuters

Chia sẻ về điều này, anh cho biết, “Tôi là người đàn ông hạnh phúc nhất khi chạy dưới 2 tiếng đồng hồ nhằm truyền cảm hứng đến cho nhiều người, để nói cho mọi người biết rằng không có con người nào bị giới hạn cả, bạn có thể làm được. Tôi đang kì vọng có nhiều vận động viên toàn thế giới chạy được dưới 2 giờ sau hôm nay.”
Tuy nhiên, đáng tiếc là thành tích đáng nhớ này của Kipchoge sẽ không được công nhận là kỉ lục thế giới mới vì đây không phải là một cuộc thi mở và anh đã được đồng đội "cho núp gió" (sử dụng đội chạy hỗ trợ giảm sức cản của gió).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.