Việt kiều Mỹ phẫn nộ khi một sư thầy bị bắn chết ở chùa

24/07/2020 12:16 GMT+7

Thông tin một sư thầy ở chùa An Lạc (North Carolina, Mỹ) bị bắn chết khi đang tụng kinh khiến cộng đồng người Việt tại Mỹ phẫn nộ. Trước tình hình bạo loạn, nhiều ngôi chùa và nhà thờ phải thuê cảnh sát bảo vệ.

Kể từ khi biểu tình bạo loạn nổ ra tại Mỹ, nạn hành hung, cướp bóc, đốt phá và bắn giết diễn ra khắp nơi. Sau hơn một tháng lắng xuống thì một số băng nhóm đã hướng mục tiêu là các sư thầy, linh mục ở các chùa và nhà thờ ở Mỹ, bất kể ở cộng đồng sắc dân nào.
Sự việc xảy ra vào sáng 18.7 (giờ địa phương) tại chùa An Lạc (High Point, North Carolina), sư thầy trù trì ngôi chùa này đã bị bắn chết tại chánh điện trong lúc đang ngồi tụng kinh khiến cộng đồng người Việt ở Mỹ phẫn nộ.
Qua khám xét hiện trường, cảnh sát High Point xác nhận sư thầy Tam Dinh Tran bị bắn từ ngoài vào nhà và tử vong tại chỗ.
Theo cảnh sát, sư thầy là mục tiêu ngoài ý muốn của vụ nổ súng. Nhưng dựa vào các tình huống vụ việc, cơ quan điều tra cho rằng đây là một vụ giết người và xin lệnh khám xét để tìm ra chứng cứ.
Nhân viên điều tra và tìm thấy hai vỏ đạn súng ngắn. Thi thể của sư thầy Tâm Đinh Trần sau khi được chụp X-quang và theo cơ quan giám định pháp y có một viên đạn trong lòng ngực nạn nhân. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra.
Chị Trần Mỹ Duyên, sống ở Sacramento (California) cho biết: “Không biết đang sống thế nào… Những hình ảnh đốt phá nhà hàng, quán xá..., nhiều người bị hành hung cứ ám ảnh tôi".
Cô Ly Na Cẩm Nguyễn, một Phật tử sống tại South Bay (Los Angeles, California), bàng hoàng sau khi đọc tin về sư thầy ở chùa An Lạc: “Từ khi bạo loạn nổ ra tại Mỹ, bao nhiêu cái xấu bị phơi bày. Không chỉ riêng chuyện sư thầy ở chùa An Lạc mà hôm 19.7 một linh mục đang hướng dẫn lớp học Kinh Thánh trong một nhà thờ tại Florida cũng bị bắn chết”.

Thông tin về vụ việc được truyền thông Mỹ đưa tin

Còn ông Tạ Hùng ở thành phố Westminster (California) cho biết: “Là một Phật tử, tôi vô cùng bất bình trước nạn những người ác lợi dụng phong trào Black Lives Matter, thừa nước đục thả câu để gây hoang mang tinh thần cho những người tu hành từ các sư thầy đến các linh mục, cha xứ, mục sư… Họ nhắm vào những mục tiêu này nhằm làm suy yếu niềm tin của các tín đồ".
Được biết hiện nay, nhiều ngôi chùa và nhà thờ tại Quận Cam và các nơi khác ở California đều thuê cảnh sát bảo vệ để phần nào giúp các tín đồ cảm thấy yên tâm trong những giờ hành lễ. Nhiều người cảm thấy lạ lẫm với hình ảnh cảnh sát mang súng bảo vệ chốn tu hành.
Ông Thoạt Hàn ở Garden Grove lo lắng chia sẻ: “Thật ra hình ảnh cảnh sát mang súng để bảo vệ chốn tu hành xưa đến giờ hiếm thấy. Nhưng có lẽ trong thời loạn thì cảm giác yên tâm hơn".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.