Việt Nam chọn chủ đề 'ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng'

Vũ Hân
Vũ Hân
07/01/2020 08:10 GMT+7

Trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam chọn chủ đề 'ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng', thể hiện trong các trọng tâm ưu tiên nhằm đóng góp tích cực và kết nối khu vực; thúc đẩy ý thức cộng đồng và bản sắc ASEAN.

Chiều 6.1, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì lễ khởi động năm Chủ tịch ASEAN 2020 với khoảng 300 khách mời, trong đó có các cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Hà Nội. Đây là sự kiện mở màn cho năm ASEAN 2020 do Việt Nam làm Chủ tịch.
“ASEAN là cộng đồng của những quốc gia độc lập, đoàn kết đang phát triển ngày càng lớn mạnh, với dân số 650 triệu người, đứng thứ 3 thế giới, là nền kinh tế phát triển năng động với quy mô GDP năm 2018 đạt 2.950 tỉ USD”, Thủ tướng nhấn mạnh, đồng thời cho rằng gắn kết và chủ động thích ứng là phương thức giúp ASEAN tận dụng thời cơ và ứng phó hiệu quả với các thách thức.
Trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020, Việt Nam lựa chọn chủ đề “ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng”, thể hiện trong các trọng tâm ưu tiên nhằm đóng góp tích cực và kết nối khu vực; thúc đẩy ý thức cộng đồng và bản sắc ASEAN; đẩy mạnh quan hệ đối tác vì hòa bình và phát triển bền vững, phát huy vai trò của ASEAN trong cộng đồng quốc tế; nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của ASEAN. Tại lễ khởi động, trang thông tin điện tử ASEAN 2020 cũng đã được khai trương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.