Việt Nam trao đổi với các nước về chống Covid-19

Vũ Hân
Vũ Hân
28/03/2020 07:50 GMT+7

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn có cuộc điện đàm lần thứ hai với lãnh đạo Bộ Ngoại giao các nước Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc , Ấn Độ, Úc và New Zealand về tình hình dịch bệnh Covid-19.

Tin từ Bộ Ngoại giao cho biết ngày 27.3, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn có cuộc điện đàm lần thứ hai với lãnh đạo Bộ Ngoại giao các nước Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Úc và New Zealand về tình hình dịch bệnh Covid-19.
Tại cuộc điện đàm, lãnh đạo Bộ Ngoại giao các nước cập nhật tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp toàn diện, mạnh mẽ đã và đang được triển khai tại mỗi nước. Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định Chính phủ Việt Nam đặt ưu tiên cao nhất hiện nay là phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh và Việt Nam bước đầu đã xây dựng được phác đồ điều trị tiêu chuẩn đối với các bệnh nhân mắc Covid-19.
Ông Sơn nhấn mạnh việc Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị Thượng đỉnh trực tuyến của G20 trên cương vị Chủ tịch ASEAN 2020 khẳng định trách nhiệm, đóng góp của ASEAN và Việt Nam vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế trong chống dịch Covid-19; bày tỏ tin tưởng với sự hợp tác chặt chẽ của cộng đồng quốc tế, bệnh dịch sẽ sớm được đẩy lùi. Ông Sơn đề xuất việc duy trì hoạt động vận tải hàng không ở mức tối thiểu để vừa đáp ứng được nhu cầu đi lại chính đáng, vừa bảo đảm các biện pháp an toàn trong phòng tránh dịch bệnh; đề nghị các nước tạo điều kiện lẫn nhau trong công tác bảo hộ công dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.