(TNO) Trong khi các nước chăm chút hình ảnh về bản sắc văn hóa, ẩm thực tại Triển lãm Expo 2015 ở Milan thì hình ảnh Ngôi nhà Việt Nam lại quá đơn điệu, buồn tẻ và không thu hút nhiều khách tham quan. Một số hình ảnh về gian hàng các nước ở Expo 2015 và gian hàng Việt Nam.
Nhìn bề ngoài "Ngôi nhà Việt Nam" làm bằng vật liệu tre, gỗ do Công ty Võ Trọng Nghĩa thiết kế khá bắt mắt
Trái cây trưng bày chỉ vài loại như thanh long, dứa (thơm) và không còn tươi ngon
Thực đơn giới thiệu ẩm thực không có gì đặc sắc
Món ăn được làm theo kiểu suất ăn công nghiệp
Tủ đựng nước uống chỉ có nhãn hiệu bia Sài Gòn là của Việt Nam
Gian hàng giới thiệu trang phục Việt Nam trưng bày như quầy hàng xén ở tỉnh lẻ
Gian hàng thổ cẩm được coi là phong phú nhất nhưng cách hình thức trưng bày không chuyên nghiệp
Trưng bày trang phục phụ nữ Việt Nam rất đơn điệu
Cách trưng bày không có một điểm nhấn để giới thiệu nón lá là một bản sắc văn hóa của Việt Nam
Tivi màn hình quá nhỏ, phát đi phát lại một vài cảnh quay sẵn không tạo ấn tượng cho khách tham quan
Trong khi đó gian hàng của Indonesia có hẳn một sơ đồ giới thiệu khái quát, nét đặc sắc về ẩm thực của đất nước này
Cách giới thiệu, trưng bày sản phẩm nông nghiệp theo từng khối lãnh thổ trên biển của Indonesia rất hấp dẫn, cuốn hút
Các nước có cách giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc rất hấp dẫn, tinh tế
Gian hàng triển lãm của Brunei treo thúng, mủng, nong, nia rất ấn tượng
Thông tin giới thiệu tóm tắt về đất nước ở gian trưng bày của Ireland khiến khách dễ hình dung
Gian hàng ẩm thực của Lào
Cách trình bày ẩm thực, món ăn của Lào rất tinh tế, đầy thi vị nhưng không kém phần hấp dẫn
Do cách giới thiệu, trưng bày hấp dẫn nên gian hàng triển lãm của Thái Lan thu hút rất đông khách vào thăm quan
Ở khu triển lãm của Nhật Bản, do quá đông nên khách phải xếp hàng rất lâu mới vào thăm quan được
Bình luận (0)