Bộ Công an sẽ xử lý nghiêm vụ tàu vỏ thép kém chất lượng

28/06/2017 15:19 GMT+7

Trả lời Thanh Niên ngày 28.6, lãnh đạo Bộ Công an cho biết đã chỉ đạo thanh tra, làm rõ trách nhiệm của doanh nghiệp thuộc Bộ Công an trong vụ đóng nhiều tàu vỏ kém chất lượng cho ngư dân Bình Định.

Tại cuộc họp báo của Bộ Công an vào sáng 28.6, thiếu tướng Nguyễn Văn Dư, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Hậu cần - kỹ thuật (Bộ Công an) cho biết đã chỉ đạo thanh tra, làm rõ trách nhiệm của Công ty TNHH MTV Nam Triệu - là doanh nghiệp trực thuộc Tổng cục Hậu cần - kỹ thuật. Đây là doanh nghiệp chuyên về đóng tàu, đã được các cơ quan có thẩm quyền chứng nhận. Đến nay, doanh nghiệp này đã đóng 20 tàu vỏ thép cho tỉnh Bình Định.
Theo tướng Nguyễn Văn Dư, cho đến cuối tháng 5, sau khi có kết luận của tổ kiểm tra độc lập của tỉnh Bình Định, Công ty TNHH MTV Nam Triệu mới biết các tàu cá có lỗi về động cơ.
“Lỗi này thuộc về nhà cung cấp động cơ, tuy nhiên trách nhiệm theo hợp đồng thì Nam Triệu phải chịu toàn toàn diện trước ngư dân”, ông Dư cho biết.
Cũng theo thiếu tướng Dư, sau khi phát hiện động cơ sai chủng loại, Công ty TNHH MTV Nam Triệu đã làm việc với đại diện hãng Dosan ở Việt Nam, ký hợp đồng khắc phục toàn bộ số sai sót này. Đến nay đã nhập về 7 động cơ mới, 3 chiếc tiếp theo sẽ về trong thời gian sớm nhất. Đảm bảo trong tháng 7 - 8 hoàn thành việc khắc phục hậu quả.
“Là đại diện chủ sở hữu Nam Triệu, đến nay Tổng cục Hậu cần - kỹ thuật đã yêu cầu Công ty thanh tra toàn bộ quá trình đóng tàu. Tinh thần là phát hiện sai phạm, khuyết điểm sẽ xử lý nghiêm túc theo pháp luật”, ông Dư cho biết.

tin liên quan

Ngư dân Thanh Hóa cũng khốn khổ vì tàu vỏ thép hỏng
Mới đưa vào khai thác trong thời gian ngắn, nhưng theo Sở NN-PTNT tỉnh Thanh Hóa, 15/23 tàu vỏ thép ở địa phương được đóng theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP ngày 7.7.2014 của Chính phủ (gọi tắt là Nghị định 67) đã hư hỏng, trục trặc liên tục, khiến ngư dân lao đao vì nhiều chuyến đi đánh bắt phải về không.
Trả lời câu hỏi của Thanh Niên về quan điểm xử lý, trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm, cho biết đã chủ động nắm bắt thông tin, và yêu cầu Công an Bình Định vào cuộc.
Tuy nhiên, ông Tuyến cho rằng, để khởi tố vụ án cần phải có nguyên đơn.
Mặt khác, theo ông Tuyến, chương trình đóng tàu giá trị 10.000 tỉ đồng của Chính phủ, đến nay đóng 557 tàu thì mới chỉ phát hiện 18 tàu ở Bình Định có vấn đề chất lượng, và thấy có sai phạm ở 2 doanh nghiệp đóng tàu. Còn các nơi khác cơ bản đáp ứng yêu cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.