Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Facebook gỡ hàng trăm tài khoản bôi nhọ, nói xấu lãnh đạo

22/12/2017 14:11 GMT+7

Thông tin trên được ông Trương Minh Tuấn , Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông cho biết tại hội nghị tổng kết công tác của Bộ diễn ra sáng nay, 22.12.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Trương Minh Tuấn khẳng định, những điểm nhấn của ngành trong năm 2017 là việc Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia đi tiên phong trong việc triển khai các biện pháp nhằm tăng cường quản lý các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xuyên biên giới. Nổi bật là hai mạng xã hội lớn của Google và Facebook.

Cho đến thời điểm hiện nay, theo ông Tuấn, phía Google và Facebook bước đầu đã có những hợp tác tích cực với Việt Nam. Google đã ngăn chặn, gỡ bỏ được khoảng 4.500 video clip có nội dung xấu, độc trên trang Youtube trong tổng số khoảng 5.000 video clip theo yêu cầu của Bộ Thông tin - Truyền thông (chiếm tỷ lệ 90%, thuộc nhóm các nước được Google đáp ứng yêu cầu cao nhất trên toàn thế giới). Đặc biệt, Facebook đã gỡ bỏ 107/107 tài khoản giả mạo, 394 link rao bán, quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ bất hợp pháp, 159 tài khoản nói xấu, bôi nhọ lãnh đạo, tuyên truyền chống phá Đảng, Nhà nước.

Cũng theo người đứng đầu Bộ Thông tin - Truyền thông, năm 2017 ghi nhận các bước tiến rõ rệt trong việc giải quyết vấn nạn sim rác, tin nhắn rác, đã diễn ra trong rất nhiều năm vừa qua.

Đến thời điểm hiện nay, đã có trên 24 triệu sim kích hoạt sẵn đã bị xử lý, hơn 300 triệu tin nhắn rác đã được các nhà mạng tiến hành ngăn chặn. Điều này đã thể hiện một nỗ lực rất lớn không chỉ của các đơn vị quản lý nhà nước, mà còn thể hiện sự quyết tâm, cùng phối hợp để ngăn chặn tình trạng này của các nhà mạng viễn thông di động.

Đặc biệt, không thể không kể đến những nỗ lực của Bộ Thông tin - Truyền thông trong công tác tuyên truyền, cung cấp các thông tin chính xác, kịp thời đến nhân dân cả nước về các sự kiện lớn của đất nước, đặc biệt là năm APEC Việt Nam 2017 và Tuần lễ cấp cao APEC 2017, hay thông tin tại các điểm nóng ở một số địa phương trong cả nước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.