Đột kích lò mổ heo lậu vùng ven thành phố

21/10/2017 13:38 GMT+7

Ập vào các lò mổ lậu vùng ven TP.HCM, cơ quan chức năng phát hiện hàng trăm kg thịt heo đã thành phẩm và 43 con heo bị nhốt trong chuồng chờ giết mổ.

Rạng sáng 21.10, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm: Chi cục thú y TP.HCM, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49), Công an TP.HCM đã tiến hành kiểm tra, bắt quả tang ba lò giết mổ heo lậu ở Q.Bình Tân và H.Bình Chánh.
[VIDEO] Hãi hùng 'công nghệ' mổ heo lậu siêu bẩn trên nền đất, lề đường
Cụ thể, tại căn nhà không số hẻm 754 đường Tân Kỳ Tân Quý (P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân), khi lực lượng chức năng ập vào phát hiện có hai lò giết mổ heo nằm cùng địa điểm. Trong đó là mổ của bà Phạm Thị Lạt (24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, H.Bình Chánh) đã giết mổ 3 con heo với trọng lượng trên 70 kg.
Heo làm thịt được vứt trên nền xi măng cáu bẩn, nhếch nhác
Ngăn cách với lò mổ heo lậu của bà Lạt bằng vách tôn sơ sài là lò của ông Nguyễn Trung Hiếu (29 tuổi, ngụ P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú). Lò này cũng đã giết thịt một con heo có trọng lượng trên 70 kg.
Ngoài ra, trong chuồng của hai lò mổ này đang nhốt tổng cộng 30 con heo chờ làm thịt, mỗi con có trọng lượng trung bình từ 90 - 100 kg.
Tại các lò giết mổ này, người tham gia làm thịt heo không dụng cụ bảo hộ. Thịt heo thành phẩm vứt trên nền xi măng cáu bẩn, lẫn lộn với lông, phân và lòng heo. Nồi nước làm thịt heo màu đục ngầu, đặc quánh. Nước thải làm thịt heo được thải ra ao cá cạnh đó, bốc mùi hôi thối. Đặc biệt, hai lò này đều dùng vải vụn để đun nấu trong quá trình làm thịt heo.
Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện lò mổ lậu
Cùng thời điểm trên, một tổ công tác khác bất ngờ ập vào kiểm tra điểm giết mổ heo tại ngôi nhà không số tại tổ 10, ấp 1B, xã Vĩnh Lộc B (H.Bình Chánh) do ông Nguyễn Văn Quốc (quê Bình Định) làm chủ. Lò mổ này cũng đang mổ 1 con heo và nhốt 13 con trong chuồng sát cạnh nơi giết mổ chờ làm thịt. Theo Chi cục thú y TP.HCM, đây là lần thứ 3 trong năm 2017, lò giết mổ trái phép này bị phát hiện và xử phạt.
Đoàn kiểm tra liên ngành đã lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y với các lò mổ lậu nói trên.
Đối với số heo đã giết mổ, lực lượng chức năng cho mang đi tiêu huỷ theo đúng quy định. Riêng với 43 con heo còn sống được mang về cơ sở giết mổ Q.Bình Tân lưu giữ chờ lấy mẫu xét nghiệm, truy tìm thuốc an thần và kiểm dịch lại.
Số heo nhốt trong chuồng chờ làm thịt nằm ngủ li bì, nghi vấn bơm thuốc an thần trước khi giết mổ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.